Đồng Nai: Hội Đồng Chấp Sự Năm 2024

3460

 

HTTLVN.ORG – Nhằm bồi dưỡng, trang bị thuộc linh và kỹ năng cho các Ban Chấp sự Chi Hội, Ban Điều Hành Điểm Nhóm nhiệm kỳ năm 2024-2025, ngày 14/03/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội đồng Chấp sự tại nhà thờ Tin Lành Long Khánh, 128 Trần Phú, P. Xuân An, Tp. Long Khánh.


Nhà thờ Tin Lành Long Khánh


Quang cảnh chương trình

Tham dự có: Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký Tổng Liên Hội, diễn giả; Mục sư Nguyễn Thế Hiển, Mục vụ tỉnh Đồng Nai; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; một số tôi tớ Chúa cùng với 452 chấp sự, nhân sự từ các Hội Thánh trong tỉnh về tham dự.


Hội Thánh Long Khánh tặng hoa chúc mừng Hội đồng và tôn vinh Chúa

Chủ đề của Hội đồng lần này là Người Sống Kết Quả Cho Chúa”, Giăng 15:16a Ấy chẳng phải các ngươi đã chọn ta, bèn là ta đã chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi và kết quả, hầu cho trái các ngươi thường đậu luôn… 


MS Nguyễn Hữu Bình giảng Lời Chúa

Mục sư diễn giả đặt câu hỏi cho các chấp sự dự Hội đồng: “Có ai trong quý Chấp sự trong vụ mùa đã gieo trồng, nhưng đến khi thu hoạch không có gì để thu hoạch?” Nương trên Lời Chúa, Mục sư diễn giả giúp cho các chấp sự nhận biết người sống kết quả là người được Chúa chọn theo ý chỉ tốt lành của Ngài, nên cần sống cách xứng đáng; là người được Chúa lập, bổ nhiệm chức vụ hầu việc Chúa, nên cần nói vâng với Chúa và nói không với mình; là người được Chúa sai phái với sứ mạng rao giảng Phúc âm, nên phải sẵn sàng chịu khổ; và đương nhiên, cũng là người sống kết quả cho Chúa cách lâu dài.


MS Nguyễn Thế Hiển khích lệ các chấp sự thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình

Buổi chiều, Mục sư Tổng Thư ký dành trọn thời gian để giúp các chấp sự trong hai bài học và giải đáp những thắc mắc qua đề tài: 1. Chức năng và trách nhiệm của thành viên lãnh đạo Hội Thánh, với Chức năng Quản nhiệm, phụ tá Quản nhiệm, vợ Quản nhiệm, Ban Chấp sự và Ban Trị sự; 2. Lãnh đạo Hội Thánh và tài chánh, giúp các chấp sự hiểu rõ việc dâng hiến theo Kinh Thánh dạy và cách quản lý tài chánh tại Hội Thánh địa phương.


Ban hát Chấp sự các Hội Thánh Khu vực V tôn vinh Chúa

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh kêu gọi các chấp sự tích cực cộng tác với Quản nhiệm, đặc biệt lo cho những Điểm Nhóm chưa có giáo phẩm đặc trách; kêu gọi các Ban Chấp sự thực hiện theo quy chế của Tổng Liên Hội về vấn đề nghỉ dưỡng của Quản nhiệm và Ban Chấp sự; tích cực gây dựng đời sống thuộc linh trong gia đình mình…

Dù không khí oi bức, nhưng tôi con Chúa trong tỉnh có được một ngày cùng nhau thờ phượng Chúa, được trang bị, học hỏi những điều cần thiết hầu cho ai ấy trở nên người sống kết quả cho Chúa.

Hội đồng kết thúc vào lúc 16g cùng ngày sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Hữu Bình.

CTV. MS Nguyễn Phương Lâm
Hình ảnh: MS Đặng Châu Ngọc

Bài trướcBài hát: CHÚC TỤNG ĐẤNG SỐNG MUÔN ĐỜI
Bài tiếp theoThơ: HÃY NHỚ LẠI…