Đắk Nông: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 8/2023

18468

HTTLVN.ORG – Vào lúc 8g30 ngày 04/08/2023 tại nhà thờ Tin Lành Bình An, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đã diễn ra buổi hiệp nguyện giáo phẩm. Về dự buổi hiệp nguyện có sự hiện diện Mục sư Lemous Philemol, UV TLH – MV tỉnh Đắk Nông; Mục sư Y Djrên, Ủy viên HĐGP; Mục sư Điểu Phi, Trưởng ban và các Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; cùng quý tôi tớ Chúa, với số lượng 160 người tham dự.


Quang cảnh buổi hiệp nguyện


Ban hát MSNC và TĐ tôn vinh Chúa


Trong buổi hiệp nguyện, Mục sư Lemous Philemol đã có sứ điệp với đề tài “Hãy Tỉnh Thức”, nương trên nền tảng Kinh Thánh II Phi-e-rơ 3:11-18, câu gốc II Phi-e-rơ 3:14 “Vậy nên, hỡi kẻ rất yêu dấu, vì anh em trông đợi những sự đó, thì phải làm hết sức mình, hầu cho Chúa thấy anh em ở bình an, không dấu vít, chẳng chỗ trách được.”

Trước những diễn biến của thời cuộc, Mục sư diễn giả nhắc lại về lời hứa sự trở lại của Chúa Giê-xu để quý đầy tớ Chúa là những người hầu việc Chúa cần phải có sự tỉnh thức cho chính bản thân mình, từ đó khuyên lơn Hội Thánh Chúa cần phải tỉnh thức. Trong khi chờ đợi ngày Chúa trở lại, con dân Chúa cần phải có đời sống tin kính, nắm chắc lời hứa của Chúa, vững vàng trong đức tin và sốt sắng hầu việc Ngài.

Quý tôi tớ Chúa dành thời gian làm chứng về những ơn phước Chúa cũng như cầu nguyện, đặc biệt trình dâng lên cho Chúa những nhu cầu, nan đề các Hội Thánh Chúa trong tỉnh đang đối diện.

  1. Về ơn phước Chúa ban:
    –  Trong tháng qua phần lớn các Hội Thánh đều tổ chức được lớp Thánh Kinh Hè và trại hè cho giới trẻ trong Hội Thánh.
    –  Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông tổ chức được hai lớp Thánh Kinh Căn Bản cho gần 1.200 học viên tham gia học.
    –  Chi Hội Bình An kết hợp với Hội Thánh Tô Hiến Thành và Hội Thánh Hàn Quốc Sài Gòn Dream tổ chức xây 4 căn nhà tình thương cho đối tượng người nghèo tại xã Thuận An, Đắk Mil; Khám và phát thuốc nhân đạo cho 300 lượt người; tặng 500 đồ dùng học tập cho các học sinh; tặng 250 kính lão; và 300 phần quà cho người nghèo. Tổng kính phí ước tính khoảng 400 triệu đồng.
  1. Về nhu cầu xây dựng nhà nguyện, nhà thờ:
    –  Hội Thánh Bon Trum đang có nhu cầu xây dựng nhà nguyện, dự kiến khoảng 500 triệu đồng.
    –  Hội Thánh Lâm Lạc đang xây dựng nhà thờ gần xong phần thô với tổng kinh phí dự án là 3,5 tỉ đồng, Hội Thánh đang còn thiếu hơn 2 tỉ đồng.
    –  Hội Thánh Bu Đốp còn nợ 500 triệu đồng tiền xây dựng nhà thờ.
    –  Tại khu vực Tuy Đức và Đắk R’Lấp còn 5 nhà thờ đang xây dựng dang dở.
    –  Tại khu vực xã Quảng Hòa, Đắk Glong vì bị ảnh hưởng lũ lụt phải di dời 17 ngôi nhà.

Sau phần hiệp nguyện, quý đầy tớ Chúa trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh và quý tôi tớ Chúa trong tỉnh có thì giờ chia tay với Mục sư Mai Xuân Lộc – UV Ban Đại diện, quản nhiệm Chi Hội Bình An – được Giáo Hội thuyên chuyển về nhiệm sở mới sau khi kết thúc hai nhiệm kỳ quản nhiệm tại Chi Hội Bình An.


Các giáo phẩm tỉnh Đắk Nông chụp hình lưu niệm với MS Mai Xuân Lộc


Ban Đại diện Tin Lành tỉnh tặng quà chia tay với MS Mai Xuân Lộc

Buổi hiệp nguyện kết thúc trong sự chia thay thân mật với đầy tớ Chúa về nhiệm sở mới và lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Y Djren, UV HĐGP.

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcNgười Chủ – 5/8/2023
Bài tiếp theoQuảng Ngãi: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Năm II, Khóa 4