Đắk Lắk: Bồi Linh – Hiệp Nguyện Giáo Phẩm, Chấp Sự Đầu Năm 2021

1261

HTTLVN.ORG – Năm 2020 trôi qua đầy biến động với dịch bệnh, bão lũ, sự nổi lên của tà giáo… Giữa bao chuyển biến của xã hội và Hội Thánh, điều Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk muốn khích lệ con dân Chúa bước vào trong năm mới 2021 là “Đứng Vững Trong Chúa”. Đó cũng chính là sứ điệp trọng yếu của chương trình Bồi linh – Hiệp nguyện Giáo phẩm, Chấp sự đầu năm 2021 vừa qua tại tỉnh Đắk Lắk. Với diện tích địa bàn rộng lớn (13.030 km2), cộng thêm số lượng Hội Thánh nhiều (358 Hội Thánh) nên chương trình Bồi linh – Hiệp nguyện tại tỉnh Đắk Lắk được chia làm 4 khu vực như sau:

  • Khu vực 1: Ngày 25/01/2021, tại nhà thờ Tin Lành Phước An, thị trấn Phước An, huyện Krông Păc, bao gồm các Hội Thánh thuộc huyện Krông Păc, Ea Kar, Mdrăk, với số lượng khoản 350 người tham dự. Diễn giả là Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên Tổng Liên Hội.

Nhà thờ Tin Lành Phước An

  • Khu Vực 2: Ngày 26/01/2021, tại nhà nguyện Tin Lành Buôn Kniêt, xã Êa Ktur, huyện Cư Kuin, bao gồm các Hội Thánh thuộc huyện Cư Kuin, Krông Ana, Krông Bông, Lăk, với số lượng khoản 350 người tham dự. Diễn giả là Mục sư Y-Mah Liêng, Ủy viên Tổng Liên Hội.

Quang cảnh tại nhà nguyện Buôn Kniêt

  • Khu vực 3: Ngày 27/01/2021, tại nhà thờ Tin Lành ÊaTul, xã ÊaTul, huyện Cư Mgar, gao gồm các Hội Thánh thuộc huyện Cư Mgar, Krông Năng, Krông Buk, Ea Hleo và thị xã Buôn Hồ, với số lượng khoản 500 người tham dự. Diễn giả là Mục sư Y-Tuân Mlô, Thư ký Ban Đại diện.

Chương trình tại Khu vực 3

  • Khu vực 4: Ngày 28/01/2021, tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, bao gồm các Hội Thánh thuộc thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Buôn Đôn và Ea Súp, với số lượng khoản 230 người tham dự. Diễn giả là Mục sư Lemous Philemol, Trưởng Ban Đại diện.

Quang cảnh tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A

Với chủ đề “Đứng Vững Trong Chúa”, các Mục sư Diễn giả nhắc nhở tôi con Chúa nhìn lại chức vụ được tiếp nhận trong ân điển Chúa thể nào, thì hãy giữ vững và mỗi ngày càng tấn tới hơn. Đồng thời Lời Chúa khích lệ mỗi người đứng vững khi đối diện với nghịch cảnh bởi biết rằng chính Chúa sẽ làm cho trọn vẹn, đứng vững bởi sức Chúa ban để kết quả cho công việc nhà Chúa.

Mục sư Lemous Philemol rao giảng Lời Chúa

Chương trình là cơ hội để các Giáo phẩm và Chấp sự nhìn lại công việc Chúa trong tỉnh nhà và dốc lòng cầu nguyện cho những nan đề mà các Hội Thánh đang đối diện. Đặc thù riêng của hầu hết các Hội Thánh trong tỉnh Đắk Lắk là nhóm thờ phượng Chúa tại nhà riêng, chỉ một số ít có nhà thờ và nhà nguyện riêng. Trong số ít nhà thờ đó, phần lớn lại chưa có tư thất để đầy tớ Chúa về ở tại nhiệm sở nên công việc Chúa cũng còn nhiều hạn chế. Đây là niềm trăn trở của giáo hội cũng như Hội Thánh địa phương, cần con dân Chúa khắp nơi thêm lời cầu nguyện cho công việc Chúa tại Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, nơi đây còn thiếu hụt người hầu việc Chúa rất nhiều. Toàn tỉnh có 358 Chi Hội, Hội Nhánh và Điểm Nhóm với hơn 187.000 tín đồ mà chỉ có 269 Giáo phẩm, còn hơn 100 nhiệm sở thiếu quản nhiệm. Nhiều tôi tớ Chúa phải kiêm lo 3, 4 Hội Thánh là điều thường thấy tại Đắk Lắk.

Mục sư Huỳnh Cường, Ủy viên Tổng Liên Hội chỉ đạo trong các buổi Hiệp nguyện “Để gây dựng và phát triển Hội Thánh, để đối phó với việc tà giáo đang xen vào Hội Thánh thì điều cấp thiết của các Hội Thánh là cần có tôi tớ Chúa ở tại nhiệm sở, sâu sát với tín hữu”. Các đại diện Chấp sự hết lòng hưởng ứng những chỉ đạo và góp ý từ Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện. Điều mà các Hội Thánh đã có nhà nguyện hướng đến trong năm nay là xây dựng tư thất để Quản nhiệm có thể về ở tại nhiệm sở.

Mục sư Huỳnh Cường triển khai công việc và góp ý Mục vụ

Chương trình Bồi linh – Hiệp nguyện như thổi một làn gió mát, đem đến sự phấn khởi trong năm mới cho tôi con Chúa. Qua đó thúc đẩy sự đồng lòng, chung tay phát triển công việc Chúa trong tỉnh nhà.

 

TTV. AMA ÂN

Bài trướcYêu Chúa, Yêu Thế Gian – 2/2/2021
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Ông Đào Lắm