Đằ Nẵng: Hiệp Nguyện Tháng 9/2024

293

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình hiệp nguyện định kỳ cho các giáo phẩm và chấp sự trong khu vực TP. Đà Nẵng. Chương trình được diễn ra lúc 14g30 Chúa nhật 01/09/2024 tại nhà thờ Tin Lành Tin Lành Cẩm Nê, Tổ 1, thôn Cẩm Nê, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.


Nhà thờ Tin Lành Cẩm Nê

Nhà thờ Tin Lành Cẩm Nê cách trung tâm TP Đà Nẵng chừng 12km, dù thời tiết nắng nóng, nhưng tất cả các tôi tớ Chúa cùng nhiều chấp sự các Hội Thánh trong khu vực đều có mặt đầy đủ để tham dự chương trình.

Mục sư Nguyễn Văn Hường thay cho Hội Thánh Tin Lành Cẩm Nê chào mừng và đón tiếp Ban Hiệp nguyện. Hiện diện trong chương trình có Mục sư Nguyễn Xuân Sanh, UV TLH – Mục vụ Tin Lành Thành phố; Ban Đại diện Tin Lành Thành phố, cùng 60 người là giáo phẩm và chấp sự tham dự.


Quang cảnh chương trình 

Mục sư Nguyễn Văn Hường – Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Cẩm Nê giảng Lời Chúa qua chủ đề: PHÉP LẠ HÓA DẦU nương trên Kinh Thánh II Các Vua 4:1-7 Vả, có vợ của một người môn đồ của đấng tiên tri đến phàn nàn cùng Ê-li-sê, mà rằng: Kẻ tôi tớ ông, là chồng tôi, đã qua đời; và ông biết rằng kẻ tôi tớ ông kính sợ Đức Giê-hô-va. Vả, chủ nợ người đến toan bắt hai đứa con tôi làm tôi mọi”. Mục sư Nguyễn Văn Hường nhắc lại câu chuyện của người phụ nữ thiếu thốn, nợ nần… phàn nàn với Tiên tri Ê-li-sê về cuộc sống đầy khó khăn. Bà đã đem những nỗi lo lắng, bất an của mình để trình dâng lên Chúa và tiên tri của Đức Chúa Trời. Kết quả Đức Chúa Trời đã làm phép lạ hóa dầu để thức tỉnh đức tin của người nữ, nuôi sống bà suốt những năm tháng khó khăn được bình an. Bài giảng có phần áp dụng rõ ràng: “Ngày nay người hầu việc Chúa cũng không thiếu những lời phàn nàn khi đối diện nan đề. Thay vì phàn nàn, oán trách thì chúng ta hãy đem nỗi khó khăn đó trình dâng cho Đức Chúa Trời, chắc chắn Đức Chúa Trời sẽ lắng nghe và mở đường cho ai tìm cầu Ngài”. Cảm tạ Chúa, bài giảng ngắn gọn, đơn sơ nhưng đem đến bài học thuộc linh và sự khích lệ cho những người đang hầu việc Chúa. Sau giờ nghe lời Chúa, Ban Hiệp nguyện dành thì giờ chia tổ cầu nguyện cho công việc nhà Chúa trong tháng 9 sắp đến.


MS Nguyễn Văn Hường, Quản nhiệm HT Cẩm Nê, có lời chào mừng Ban Hiệp nguyện và giảng Lời Chúa

Những điều cảm tạ Chúa trong tháng 8/2024 như sau:

Cảm tạ Chúa cho công việc Chúa của các Hội Thánh trong Thành phố Đà Nẵng suốt tháng qua được ổn định và bình an. Nhiều thân hữu tham dự truyền giảng tại các Hội Thánh đã tin nhận Chúa làm Cứu Chúa của mình.
Cảm tạ Chúa Lễ bế Giảng Khóa Thánh Kinh Căn Bản 2024 do Ban Đại diện tổ chức vào ngày 10/08/2024 tại nhà thờ Đà Nẵng diễn ra hết sức long trọng, vinh hiển Danh Chúa. Có hơn 300 người tham dự, trong đó có 245 học viên và gần 100 tín hữu tham dự.
Trại Kinh Thánh hè dành cho Thanh niên Tin Lành TP Đà Nẵng từ 15-17/08/2024 đã kết thúc và đem lại phước hạnh cho các bạn trẻ Hội Thánh tại Đà Nẵng.

Những vấn đề cầu thay:

Xin Chúa cho MSTS Lê Cao Quý, các QPMS luôn khỏe mạnh; các tôi tớ Chúa đương nhiệm được ơn Chúa ban để hầu việc Ngài trong tháng mới; xin Chúa cho Bà MSTS Nguyễn Thanh Lâm bị gãy tay trái, sớm được bình phục.
Xin Chúa kêu gọi nhiều thanh niên Tin Lành dâng mình học Lời Chúa tại Viện TKTH trong khóa 12 sắp đến.
Ban Đại diện tiếp tục xin chính quyền thành phố tái cấp 5.000m2 đất làm Nghĩa trang Tin Lành theo nhu cầu của các Hội Thánh trong thành phố.
Xin Chúa cho chương trình bầu cử Tân Ban Đại Diện Tin Lành TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2025-2026 được tổ chức ngày 09/09/2024 đạt kết quả theo ý Chúa.


Các tổ cầu nguyện

Các vấn đề của các Hội Thánh cần cầu thay:

Hội Thánh Nam Ô: dâng lời cảm tạ tháng qua có 01 người tin Chúa; xin Chúa khích lệ Hội Thánh nỗ lực công tác truyền giảng Tin Lành; xin Chúa cho Điểm Nhóm Trường Định ngày càng ổn định và phát triển.
Hội Thánh Hòa Khánh: cầu xin Chúa cho Hội Thánh phát triển, công tác truyền giảng có đông người ra đi chứng đạo và ao ước có người tin nhận Chúa.
Hội Thánh Hòa Mỹ: trong tháng qua có 16 người tin Chúa; xin Chúa cho Hội Thánh phát triển mỗi ngày; Hội Thánh mong ước được mở mang thêm điểm nhóm tại khu vực lân cận nhà thờ.
Hội Thánh Phú Lộc: xin Chúa cho tín hữu trung tín thờ phượng Chúa, gây dựng phát triển càng hơn, các tân tín hữu vững vàng trong đức tin; các chương nhóm bồi linh mỗi ngày có đông có cái Chúa tham dự.
Hội Thánh Trần Cao Vân: tháng qua có 07 người tin Chúa; xin Chúa gìn giữ đức tin con cái Chúa và tiếp trợ nhu cầu đủ dùng; Hội Thánh mong ước có tài chính để mua thêm phần đất gần nhà thờ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Hội Thánh.
Hội Thánh Tân An: trong tháng qua có 02 người tin Chúa; xin Chúa cho Hội Thánh trung tín thờ học Lời Chúa các buổi bồi linh; Hội Thánh mong được nhận phần đất (Chẩn Y Viện Đức Tin) bên cạnh nhà thờ nhằm đáp ứng nhu cầu tín hữu khi đến thờ phượng Chúa.
Hội Thánh Trung Lập: xin Chúa phấn hưng Hội Thánh mạnh mẽ công tác chứng đạo cá nhân, ước ao có nhiều người nghe Tin Lành và tiếp nhận Chúa trong các chương trình truyền giảng Tin Lành; xin Chúa chữa lành những người đau ốm lâu ngày sớm được lành bệnh; Hội Thánh có nhu cầu chỉnh trang phòng nhóm ban ngành và trang bị thêm âm thanh, đàn cho các ban khi nhóm lại.
Hội Thánh Đà Nẵng: tháng 8 có 06 người tin Chúa; Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện cho công tác rao giảng Tin Lành mỗi tuần; công tác chăm sóc tân tín hữu được mạnh mẽ nhằm khích lệ những người mới tin Chúa.
Hội Thánh Hải Châu: tháng 8 có 01 người tin Chúa; xin Chúa cho việc đăng ký Điểm nhóm khu vực Hoà Xuân được thuận lợi; Hội Thánh có nhu cầu xây dựng nhà thờ, tiến hành các bước chuẩn bị như trưng cầu ý kiến về bản vẽ, thảo luận tài chính xây dựng giữa vòng con cái Chúa trong Hội Thánh.
Hội Thánh An Trung: tháng qua được bình an; cầu xin Chúa cảm động các cấp chính quyền sớm cấp phần đất trước nhà thờ để sử dụng cho việc sinh hoạt thờ phượng Chúa.
Hội Thánh An Hải: cảm tạ Chúa ban bình an, tháng 8 có 10 thân hữu tin Chúa; Hội Thánh mong nhận lại được khu đất trường tiểu học An Hải để mở rộng phần đất nhằm chuẩn bị kế hoạch xây mới nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Cường: được Chúa ban cho bình an; Chúa đã tiếp trợ một khoản tài chính để cải tạo lại nhà Chúa được khang trang hơn, đáp ứng sự thờ phượng của con dân Chúa khi nhóm lại được phước hạnh.
Hội Thánh Hòa Thọ: tháng qua có 01 người tin Chúa; xin Chúa phấn hưng con dân Chúa để ham thích học Lời Chúa mỗi tuần; nhu cầu tài chính để mở rộng nhà thờ đủ chỗ ngồi cho con cái Chúa.
Hội Thánh Tuý Loan: dâng lời cảm tạ Chúa ban bình an trong tháng qua; xin Chúa tiếp trợ cho con cái Chúa đủ nhu cần hằng ngày; Hội Thánh mong ước thực hiện chương trình truyền giảng Tin Lành cho thiếu nhi, mong ước có đông thân hữu tham dự.
Hội Thánh Tiên Sa: xin Chúa cho công tác truyền giáo phát triển; tháng qua Hội Thánh đã trao 50 xuất quà yêu thương đến những người khó khăn; Hội Thánh đang trong thời gian xây dựng nhà thờ mới, xin Chúa ban cho đủ tài chính để công việc Chúa cứ tiếp tục thực hiện.
Hội Thánh Cẩm Nê: cảm tạ được Chúa ban cho bình an tháng qua; xin Chúa cho công tác truyền giáo phát triển; các tín hữu bỏ nhóm lâu ngày nay đã trở lại thờ phượng Chúa; Hội Thánh có nhu cầu tài chính để trang bị máy lạnh trong nhà nhà thờ để con dân Chúa đến thờ phượng Chúa được mát mẻ.
Hội Thánh Non Nước: xin Chúa cho công tác truyền giáo phát triển; Hội Thánh mong ước có một chỗ nhóm riêng biệt, đầy đủ tiện nghi và thuộc quyền sở hữu của Hội Thánh; những người đau ốm lâu ngày được Chúa chữa lành.

 TTV. MS Trần Ngọc Ánh

Bài trướcKhông Sợ Bị Chống Đối – 3/9/2024
Bài tiếp theoTp. HCM: Bồi Linh, Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 9/2024