Bến Tre: Hội Đồng Bồi Linh Thường Niên Năm 2022

1896

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 4/6/2022, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình hội đồng bồi linh toàn tỉnh tại nhà thờ Tin Lành Bình Đại. Tham dự chương trình có Mục sư Thái Phước Trường, Hội Trưởng HTTL Việt Nam là diễn giả; Mục sư Trần Thanh Dũng, Ủy viên Mục vụ; Ban Đại diện Tin Lành Bến Tre, các Giáo phẩm và khoảng 800 con cái Chúa.

Quang cảnh hội đồng bồi linh tỉnh Bến Tre 

Mục sư Thái Phước Trường giảng bồi linh với chủ đề “Mất hay Còn”, Kinh Thánh nền tảng trong Lu-ca 15:11-32. Diễn giả nhắc nhở, khích lệ tôi con Chúa đừng để đánh mất đức tin và chỗ đứng trong bầy chiên bởi vì quá đơn sơ, vì những rủi ro, hay do lựa chọn sai lầm mà phải hết sức khôn khéo “giữ mình và luôn cả bầy mà Đức Thánh Linh đã lập anh em làm kẻ coi sóc”.

Mục sư Hội trưởng giảng Lời Chúa

Nhân cơ hội này, Mục sư Trần Thanh Dũng phổ biến công tác mục vụ cần thiết cho các đại biểu khi dự Đại Hội đồng TLH lần thứ 48. Mục sư Ủy viên Mục vụ cũng công bố quyết định bổ nhiệm 2 Truyền đạo: (1) TĐ K’Chanh, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Giao Hòa, Đặc trách Điểm Nhóm Vang Quới; (2) TĐ Nguyễn Thế Hiển, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Bến Tre, Đặc trách Điểm Nhóm Thanh Tân.

Mục sư Ủy viên Mục vụ cũng công bố quyết định bổ nhiệm 2 Truyền đạo

Hội đồng được tiếp tục với phần tường trình công việc Chúa của Mục sư Phạm Hoài Đức, Trưởng BĐD tỉnh Bến Tre năm 2020-2022. Theo đó, tổng số tín hữu trên dân số tỉnh Bến Tre chỉ ở tỉ lệ 0,41% (Dân số 1.624.000, tín hữu Tin Lành: 6.650). Toàn tỉnh có 11 Chi Hội tự lập, 4 Chi Hội tự dưỡng, 6 Điểm Nhóm được công nhận, 4 Điểm Nhóm đang hình thành. Về người hầu việc Chúa có 6 Mục sư trí sự, 4 quả phụ MS-TĐ, 11 Mục sư, 3 Mục sư Nhiệm chức, 2 Truyền đạo, 6 sinh viên thần học và 141 Chấp sự.

Trong thời gian qua, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã hỗ trợ các Hội Thánh khuyết quản nhiệm, thăm các Chi Hội và quản nhiệm Hội Thánh dịp tết, tổ chức các chương trình bồi linh và huấn luyện qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến, hỗ trợ và khích lệ các sinh viên đang học tại VTKTH, hỗ trợ thành lập mục vụ doanh nhân Cơ Đốc tỉnh Bến Tre, hỗ trợ công tác xã hội thông qua mặt trận tỉnh lúc dịch bệnh, chuyến xe yêu thương, rau củ quả cho TP.  Hồ Chí Minh lúc dịch bệnh. Hiện tại, còn rất nhiều vùng dân cư chưa có Điểm Nhóm và nhà thờ Tin Lành, hy vọng đây là nỗi trăn trở của hết thảy tôi con Chúa để có thêm nhiều con gặt cho cánh đồng của Ngài.

Mục sư Lê Vĩnh Hưng, Ủy viên BĐD hướng dẫn chương trình; Mục sư Phạm Hoài Đức, Trưởng BĐD tường trình công việc Chúa

Tôi con Chúa cùng được dự Lễ Tiệc Thánh như một kết ước giữ vũng đức tin, chỗ đứng, tâm tình phục vụ Chúa và rao truyền danh Chúa cho nhiều người biết ơn cứu rỗi của Ngài

Mục sư Phan Thế Lữ cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa; Mục sư Đỗ Phước Thạnh, Ủy viên BĐD tri ân và báo cáo tài chánh

Ban hát các Hội Thánh tôn vinh Chúa

Ban hát Mục sư – Truyền đạo tôn vinh Chúa

Hình lưu niệm các Giáo phẩm

Chương trình diễn ra thật phước hạnh, vui thỏa, và đã khép lại lúc 12 giờ 15 phút, sau lời chúc phước của Mục sư Hội trưởng. Tạ ơn Chúa đã cảm động một con cái Chúa tại Hội Thánh Bình Đại lo toàn bộ chi phí cho bữa trưa tại nhà hàng Tre Xanh.

TTV. Ms Đặng Trường Cửu

Bài trước “Cùng Đứng Vững Vàng” – Chương Trình Huấn Luyện Giáo Phẩm và Chấp Sự Tỉnh Đắk Nông
Bài tiếp theoRov Pom Zaj Yogtoog Dua – 11/6/2022