Trại Hè Thiếu Niên Đà Lạt 1 “Nước Cha Được Đến” | 14-16.7.2022

2767

Vào ngày 14-16/7/2022 vừa qua, Khối Thiếu Niên thuộc Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội đã tổ chức Trại hè Thiếu niên với chủ đề “Nước Cha được đến” tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt. Đây là kì trại đầu tiên trong 2 kì trại của Thiếu niên được tổ chức Đà Lạt với 300 bạn thiếu niên đến từ hơn 8 Hội Thánh khác nhau như Tôn Thất Thuyết, Lái Thiêu, Mỹ Tho, Tân Bình, Thị Nghè, Gò Vấp, An Phú Đông,…

Thiếu niên là độ tuổi dễ dàng bị cuốn vào các cám dỗ như game, mạng xã hội, những văn hoá phẩm không lành mạnh, xa cách Đức Chúa Trời. Các bạn đến nhà thờ và thực hiện các lễ nghi tôn giáo như một thói quen mà không quan tâm đến ý nghĩa của những điều đó, hay Đấng mình đang thờ phượng là ai. Vì vậy, kỳ trại này là cơ hội để các bạn thiếu niên nhìn nhận lại thực trạng niềm tin của chính mình, học biết hơn về mối liên hệ của mình với Đấng Chủ Tể, và được kêu gọi để sống bày tỏ hình ảnh Chúa trong cuộc đời, chuẩn bị chính mình cho ngày Chúa quay trở lại. Ngoài ra, trại hè còn là nơi các bạn được bước ra khỏi vùng an toàn của mình là Ban Thiếu niên Hội Thánh nhà, để kết thân và trò chuyện với những người bạn mới, và có không gian để chuyên tâm học Lời Chúa.

Các diễn giả chia sẻ Lời Chúa cho các bạn là Mục sư Đỗ Đăng Khoa, Thầy Võ Hương Nam, và Cô Trương Tố Trinh. Nội dung các bài học được thể hiện qua các hình thức giảng luận, thảo luận nhóm, sinh hoạt chuyên đề,… Bên cạnh đó, những thì giờ tâm tình và cầu nguyện theo nhóm nhỏ giúp các bạn hiểu nhau hơn, hiểu về những nan đề và cuộc chiến người bạn mình đang đối diện, cùng nắm tay và cầu nguyện cho nhau. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội rèn luyện thể chất và thắt chặt tình thân qua các trò chơi đội nhóm, mỗi trò chơi đều mang ý nghĩa riêng.

Cảm tạ Chúa vì vào cuối kỳ trại, nhiều bạn thiếu niên đã đứng lên quyết định tin nhận Chúa cách cá nhân, để Ngài làm chủ cuộc đời mình. Những giọt nước mắt đã rơi, những tấm lòng tan vỡ được lành lại, các bạn đã chọn sống nhìn biết ý muốn Chúa và làm sáng danh Ngài tại nơi mấy bạn được đặt để.

Nguyện Chúa ở cùng và tiếp tục dẫn dắt các bạn trong hành trình đức tin của mình. Cũng xin quý con cái Chúa thêm lời cầu thay cho Khối Thiếu Niên trong công tác tổ chức những kỳ trại hè trong thời gian sắp tới.

Xem thêm thông tin về các chương trình và trại hè thiếu niên tại đây

KHỐI THIẾU NIÊN
Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi (TLH)

Bài trướcNên Sợ Ai? – 20/7/2022
Bài tiếp theoPhau Ntawv Sau Tseg Vim Kev Hlub – 21/7/2022