Long An: Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhật

5602

HTTLVN.ORG – Người dạy Lời của Chúa chẳng những trang bị cho học viên kiến thức Kinh Thánh mà còn giúp người học ngày càng trở nên giống Đấng Christ hơn. Kỹ năng giảng dạy Lời Chúa tốt sẽ góp phần mang lại hiệu quả tích cực cho giờ dạy Kinh Thánh.

Lúc 8g30 ngày 20/10/2023, tại nhà thờ Tin Lành Thuận Mỹ, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã kết hợp với Ủy Ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH tổ chức chương trình huấn luyện cho hơn 140 giáo viên Trường Chúa nhật đến từ các Hội Thánh trong tỉnh.


Quang cảnh buổi huấn luyện

Lời chia sẻ từ giáo viên tham gia huấn luyện: “Tôi rất khâm phục Mục sư, dầu tuổi cao nhưng vẫn minh mẫn trong việc đứng lớp. Tôi đã học hỏi được những kỹ năng giảng dạy bằng chính kinh nghiệm của một người Thầy! Tôi sẽ cố gắng áp dụng những gì mình học được hôm nay để đem lại cho các học viên những thì giờ học Lời Chúa cách sinh động, kết quả, đồng thời cũng nỗ lực trau dồi kỹ năng để có thể chia sẻ tốt hơn cho các học viên”.

Mục sư Châu Tử Tôn, Ủy viên TLH, là diễn giả cho chương trình. Diễn giả nhấn mạnh, sự cầu nguyện cho chính mình và cho từng học viên là bước quan trọng trong phần chuẩn bị. Khi sử dụng tài liệu, cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng về giá trị, mục đích và nội dung của từng loại tài liệu.


Mục sư Châu Tử Tôn huấn luyện kỹ năng giảng dạy


Giáo viên Trường Chúa nhật tham gia trả lời câu hỏi của diễn giả đưa ra

Diễn giả đã dùng những kinh nghiệm giảng dạy của chính mình để hướng dẫn cụ thể các bước để chuẩn bị bài dạy. Mẫu giáo án được trình bày từng phần phù hợp với thời lượng của bài học Kinh Thánh. Giáo viên cũng được trang bị các kỹ năng đứng lớp về việc truyền đạt văn nói cách rõ ràng và dễ hiểu, sử dụng lời nói tích cực, dùng ánh mắt để giao tiếp với học viên,…

Thời gian huấn luyện một ngày trôi qua thật nhanh. Giáo viên TCN ở các Hội Thánh trong tỉnh có cơ hội cùng nhau trau dồi kỹ năng giảng dạy và cũng có thời gian tâm tình khích lệ nhau tiếp tục giảng dạy Lời Chúa hiệu quả nơi Ngài đặt để. Buổi huấn luyện kết thúc lúc 16g cùng ngày.

TTV. Mục sư Ngô Hồng Quân
Hình ảnh: Hồ Tân Việt

Bài trướcBày Tỏ Lòng Thương Xót – 25/10/2023
Bài tiếp theoĐắk Lắk: Huấn Luyện Phát Triển Hội Thánh Theo Nhóm Nhỏ