Khối Thiếu Niên: Chương Trình Huấn Luyện “Phương pháp Học Kinh Thánh sáng tạo” – 07/10/2023

2070

 

HTTLVN.ORG – Vào ngày 07/10/2023 vừa qua, tại nhà thờ Tin Lành Thanh Đa, Khối Thiếu Niên thuộc Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội đã tổ chức chương trình Huấn luyện Phương pháp Học Kinh Thánh sáng tạo nhằm giúp cho quý thầy cô đặc trách, người hướng dẫn thiếu niên có cơ hội được trang bị phương cách học Lời Chúa và có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc giúp đỡ Lời Chúa cho các em.

Số lượng người tham dự khoảng 120 người, cùng với 3 diễn giả là thầy Võ Hương Nam, cô Thiên Hương và cô Tố Trinh. Câu gốc nền tảng trong Giô-suê 1:8 “Quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi, hãy suy gẫm ngày và đêm, hầu cho cẩn thận làm theo mọi điều đã chép ở trong; vì như vậy ngươi mới được may mắn trong con đường mình, và mới được phước”.


Các thầy cô Đặc trách, người Hướng dẫn Thiếu niên và Ban Tổ chức


Các diễn giả và Mục sư Quản nhiệm Chi Hội Thanh Đa

Một trong những điều quan trọng mà mà tất cả con cái Chúa đều phải đeo đuổi là biết và hiểu về Ngài hơn. Nhưng giữa thế giới ngày nay có quá nhiều thứ thu hút giới trẻ, điều đó khiến cho việc học Kinh Thánh dần dần không còn là ưu tiên với các em. Các em có thể dành nhiều thời gian để đọc sách, lướt mạng xã hội một cách thích thú, nhưng lại cảm thấy nhàm chán, thờ ơ với việc đọc và học Kinh Thánh mỗi ngày. Một trong những lý do là vì Kinh Thánh thực sự có nhiều phân đoạn khó hiểu. Vì thế, “Phương pháp học Kinh Thánh sáng tạo” là công cụ hữu dụng để quý thầy cô Đặc trách, người Hướng dẫn Thiếu niên có thể sử dụng hầu giúp các em hứng thú và dễ hiểu hơn khi đọc, học Kinh Thánh.


Người tham dự ở nhiều độ tuổi khác nhau


Bộ tài liệu dành cho mỗi người tham dự

Buổi huấn luyện gồm 5 tiết học: “Nền tảng học Kinh Thánh, Phương pháp học Kinh Thánh 5 dấu hiệu, và Phương pháp học Kinh Thánh quy nạp” do Thầy Võ Hương Nam hướng dẫn. Những tiết học này giúp người tham dự nhận ra những nguyên tắc căn bản khi học Kinh Thánh, đồng thời cũng giới thiệu hai phương pháp học Kinh Thánh giúp thiếu niên dễ hiểu và dễ ứng dụng.

Nối tiếp trong chương trình, cô Tố Trinh đã chia sẻ “Phương pháp Học Kinh Thánh bằng cách phân tích cảm xúc”. Bài học này giúp học viên biết cách đọc và học Kinh Thánh không chỉ bằng lý trí nhưng bằng cả cảm nhận khi đặt chính mình vào vị trí, vào bối cảnh của từng nhân vật trong Kinh Thánh.

Và bài cuối cùng là “Học Kinh Thánh với màu sắc” do cô Thiên Hương chia sẻ. Màu sắc là một công cụ hữu hiệu để giúp người học Kinh Thánh quan sát tốt hơn. Khi dùng màu sắc, người học sẽ có thể dễ dàng tìm được những ý quan trọng, liên kết và đối chiếu các nhóm có trong phân đoạn Kinh Thánh. Từ đó, đặt câu hỏi giải thích và tìm ra áp dụng dễ dàng hơn.


Giờ thảo luận nhóm nhỏ để thực hành các phương pháp học Kinh Thánh


Các nhóm nhỏ trình bày phần thảo luận

Ngoài thời gian học, các học viên còn có thì giờ thờ phượng Chúa chung, được kết thân với nhau qua thời gian phá băng và ăn trưa. Buổi huấn luyện “Phương pháp học Kinh Thánh sáng tạo” đã diễn ra tốt đẹp, vui vầy trong sự chăm sóc của Đấng Tể trị. Thật biết ơn Chúa vì những điều Ngài làm không xiết kể trên Khối Thiếu Niên. Thông điệp đã được gửi đi để nhắc nhở nhau về việc học Lời Chúa là điều không thể thiếu trong đời sống mỗi Cơ Đốc nhân. Để thực hiện điều này, cách tốt nhất là tra xem cẩn thận và suy gẫm ngày đêm quyển sách được Chúa bày tỏ về chính Ngài – Kinh Thánh!


Tiết mục phá băng


Mọi người đều vui vẻ, thích thú với buổi học

 Sau buổi huấn luyện, có những thầy cô Đặc trách và Người hướng dẫn Thiếu niên đã trở về áp dụng ngay những phương pháp này vào giờ Học Kinh Thánh của Ban Thiếu Niên. Điều đó đã đem lại sự khích lệ lớn lao cho Ban Tổ chức cùng hết thảy tôi con Chúa thực hiện chương trình.


Ban Thiếu niên HT Tân Phú áp dụng phương pháp học Kinh Thánh sáng tạo

Bên cạnh đó, Thánh Kinh Hội đã đồng công với Khối Thiếu Niên tổ chức một quầy trưng bày giới thiệu những bản in Kinh Thánh đa dạng. Thánh Kinh Hội cũng gửi tặng từng người tham dự những tờ in “Hướng dẫn sử dụng Kinh Thánh và Phương pháp học Kinh Thánh 4 mũi tên” thật đẹp mắt.


Quầy trưng bày Kinh Thánh của Thánh Kinh Hội

 Mong ước qua buổi huấn luyện, trước hết là người Hướng dẫn Thiếu niên, và sau nữa là chính các em thiếu niên sẽ có những kinh nghiệm mới về cách học Kinh Thánh sáng tạo. Nhờ đó giúp các em yêu mến và học biết Lời Chúa nhiều hơn, càng trưởng thành trong sự nhận biết Ngài. Từ đó, mỗi con dân Chúa sẽ áp dụng cách cụ thể và sống một đời sống bày tỏ Chúa cho những người xung quanh.

Xin quý tôi con Chúa thêm lời cầu nguyện cho các công tác khác của Khối Thiếu Niên hầu gây dựng thế hệ trẻ được gặp Chúa, biết Chúa và lớn lên trong Ngài. Mọi vinh hiển duy thuộc về Đức Chúa Trời!

Tay Trong Bàn Tay

Bài trướcPhú Yên: Huấn Luyện Truyền giáo – Vâng Theo ‘Đại Mạng Lệnh Của Chúa’
Bài tiếp theoBài hát: NGÀI VÀO TRẦN GIAN