Đà Nẵng: Trại Học Kinh Thánh “Giữa Hai Thế Giới”

2150

HTTLVN.ORG – Để kết nối và gây dựng tình thân giữa vòng giới trẻ Tin Lành trong độ tuổi thanh niên, sau hơn 3 năm dịch bệnh phải trì hoãn, vừa qua từ ngày 28/08-30/08/2023, Ban Đại diện Tin Lành TP. Đà Nẵng cùng với Khối Thanh Niên – Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi TLH đã tổ chức kỳ trại học Kinh Thánh năm 2023 cho các tín hữu thanh niên trong thành phố, tại khách sạn Bàn Thạch Riverside (Tam Kỳ, Quảng Nam).

 Với chủ đề “GIỮA HAI THẾ GIỚI”, kỳ trại đã thu hút được hơn 110 bạn thanh niên trong khu vực Thành phố tham dự. Câu gốc nền tảng kỳ trại: ”Hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian” (Phi-líp 2:15). Mục tiêu giúp các trại sinh sống đúng với địa vị “Con cái Đức Chúa Trời”, ”Giữ lấy Đạo sự sống”, “Chiếu sáng như đuốc” trong bối cảnh giao thoa văn hóa của xã hội hiện đại.


Quang cảnh chương trình trại

Trải qua 3 ngày trại, với các chủ đề: “Thế giới tôi ở trong, Thế giới tôi thuộc về, và Sống giữa hai thế giới”, các bạn trại sinh có cơ hội được tra xem và học biết Lời Chúa qua thư tín Phi-líp của Sứ đồ Phao-lô. Các bạn trại sinh tiếp cận khá nhanh và hiệu quả qua cách học Kinh Thánh qui nạp: Đặt câu hỏi? Giải thích và Áp dụng; các thì giờ Bồi Linh, học Kinh Thánh theo nhóm nhỏ, học cá nhân. Đặc biệt trong kì trại, các bạn có thì giờ được “Tĩnh tâm”, để cùng nhìn lại bản thân mình thật sự đang ở đâu, mình thật sự là ai và mình cần thật sự sống cho điều gì.


MS Võ Hoàng Phong – Trưởng trại Thanh niên Tin Lành TP. Đà Nẵng 2023 – Diễn giả


MSNC Nguyễn Vĩnh Duy – Diễn giả


MSNC Võ Nhân Từ – Diễn giả

Bên cạnh đó, các hoạt động khác trong kỳ trại như: Tĩnh nguyện, Hoạt động giáo dục, Gala – Lửa trại, Tâm tình – Giải đáp thắc mắc, đã giúp các bạn gia tăng sự kết nối với những người bạn cùng đức tin, cùng tìm lại sức mạnh cộng đồng vốn có, đã và đang bị lãng quên.


Hoạt động nhóm


Hoạt động giáo dục



Gala – Lửa trại kết ước

Cảm tạ Chúa đã chu cấp và ở cùng các trại sinh, diễn giả, từ việc di chuyển, đến nơi ở, sinh hoạt, được mọi điều thuận lợi, bình an.

Dưới đây là một vài lời làm chứng của các bạn trại sinh sau khi tham dự Kỳ trại:

 Qua kỳ trại giữa hai thế giới, Chúa cho em có cơ hội được học Kinh Thánh cách rõ ràng, cẩn thận, tránh sự suy diễn theo ý mình. Mặc dù chương trình học cao, tuy nhiên Chúa vẫn đồng hành và thêm sức trên em cùng các bạn để được lắng nghe các diễn giả chia sẻ một cách tận tình, trọn vẹn. Ngoài ra em thấy mối thông công của anh em được gắn kết rất nhiều, mọi người thấy được nan đề để cầu nguyện cho nhau cũng như sự mở lòng không ngại chia sẻ những câu chuyện của bản thân mình. (Lời làm chứng của một bạn trại sinh).

Sau kỳ trại vừa qua, em đã học được phương pháp học Kinh Thánh cách cá nhân mà bất cứ ai cũng có thể tự học. Đêm lửa trại em thấy được sự tể trị của Chúa, Ngài đã quan phòng và chúc phước thật nhiều trên chúng em, vì trước đó thời tiết có mưa và gió lớn. Về các thành viên trong tổ thì những ngày đầu các bạn còn ngại, nhưng khi trải qua 3 ngày trại, các bạn được Chúa đụng chạm, thăm viếng cách cá nhân, các bạn dần lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, để thổ lộ những tâm tư tình cảm, các nan đề mà tưởng chừng như các bạn không thể nói ra cùng ai. Cứ như thế, dưới sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ, làm chứng của các bạn tổ viên trong tổ với nhau, nhiều tấm lòng tan vỡ đã dần được vá lại, những nụ cười lại nở trên môi. Mọi người đã dần dần xóa bỏ những khoảng cách và đã có những tình bạn, tình anh em trong Chúa được thiết lập. (Lời làm chứng của một anh chị hướng dẫn).


Hình lưu niệm

Ước ao qua kỳ trại năm nay, các bạn thanh niên Tin Lành Thành phố Đà Nẵng sẽ có cái nhìn rõ nét về thế giới mình đang sống và thế giới mình thuộc về, qua đó có quyết định sống đúng với mục đích Chúa đặt để mình trên đất này, sống tôn cao vinh hiển Danh Chúa.

TTV. Quang Huy
Hình ảnh: Team Media

Bài trướcĐược Sai Rao Giảng Về Chúa – 3/9/2023
Bài tiếp theoThov Vajtswv Pab Cov Yug Yaj – 4/9/2023