Bình Dương: Huấn Luyện Chấp Sự

2218

HTTLVN.ORG – Chiều Chúa nhật, ngày 25/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Bến Cát diễn ra chương trình Huấn luyện cho chấp sự các Hội Thánh tại tỉnh Bình Dương.
Chương trình có sự hiện diện của Mục sư Lê Hoàng Long, UV TLH – giảng viên Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH;  Mục sư Nguyễn Văn To, Trưởng Ban và các mục sư trong ban Đại diện Tin Lành tỉnh; cùng khoảng 120 tôi con Chúa tham dự.


Nhà thờ Tin Lành Bến Cát, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Quang cảnh chương trình


MSNC Nguyễn Khánh Luân, Quản nhiệm HT Tân Hưng, hướng dẫn thờ phượng Chúa


MS Nguyễn Văn To có lời hoan nghênh và chào mừng


MS Nguyễn Công Trứ cầu nguyện xin Chúa ban phước cho chương trình


MS Lê Hoàng Long huấn luyện chấp sự chuyên đề: Vai Trò Và Trách Nhiệm Của Chấp sự, trên nền tảng Kinh Thánh Cô-lô-se 4:17 “…Hãy nói với A-chíp rằng: Hãy cẩn thận về chức vụ mà ngươi đã nhân danh Chúa nhận lãnh, để làm cho thật trọn vẹn”.

Nội dung bài học gồm có 3 phần:
– Thánh chức chấp sự.
– Vai trò của chấp sự.
– Trách nhiệm của chấp sự.

Nền tảng của chức vụ là phẩm hạnh, không phải là kỷ năng cá nhân. Đặc tính của chức vụ là phục vụ, không phải được người khác phục vụ. Động cơ của chức vụ là tình yêu, không phải tiền bạc hay quyền lực. Sự đo lường của chức vụ là tận hiến, không phải đeo đuổi quyền lực hoặc điều khiển người khác. Mục đích của chức vụ là làm vinh hiển danh Chúa, không phải làm rạng danh ta. Các công cụ của chức vụ là cầu nguyện và Thánh Kinh, không phải dựa vào cẩm nang viết bởi con người. Đặc ân của chức vụ là chiều sâu của sự tăng trưởng, thay vì những con số. Sức mạnh của chức vụ là Đức Thánh Linh, không phải các chương trình. Gương mẫu của chức vụ là Đấng Christ, không phải hội đoàn nào hay bất cứ ai.

Đây là bài học rất thực tế và cần thiết trang bị cho chức vụ của các chấp sự cũng như các đầy tớ Chúa trong khi phục vụ Chúa với Hội Thánh.
Chương trình huấn luyện kết thúc lúc 17g cùng ngày, sau lời tri ân diễn giả và cầu nguyện tạ ơn Chúa của Mục sư Nguyễn Văn To.

TTV. MS Nguyễn A Bên

Bài trướcHọp Bạn Thông Công Trung Tráng Niên Tại Hội Thánh Bình Tân
Bài tiếp theoAn Giang: Hội Đồng Bồi Linh Lần Thứ 28