Long An: Bồi Linh – Huấn luyện Đặc Trách và Ban Điều Hành Thanh Thiếu Niên

6430

HTTLVN.ORG – Nhằm giúp giới trẻ Cơ Đốc trưởng thành trong Lời Chúa, dấn thân phục vụ, gây dựng Ban Thanh Thiếu niên tại Hội Thánh địa phương, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã tổ chức chương trình bồi linh và huấn luyện cho hơn 60 nhân sự đặc trách, Ban điều hành Thanh Thiếu niên trong hai ngày 20-21/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Long Trạch.


Quang cảnh chương trình


MS Trần Thanh Dũng – Trưởng BĐD TL tỉnh Long An, dùng Lời Chúa khích lệ giới trẻ Cơ Đốc về nguyên tắc hầu việc Chúa hiệu quả trên nền tảng Kinh Thánh Giô-suê 1:1-9 là “quyển sách luật pháp này chớ xa miệng ngươi…”

Nếu vâng giữ luật pháp là Lời Chúa thì sẽ được phước và may mắn trong công việc, cũng như được Chúa mở mang bờ cõi. Cần được nhắc nhớ trường hợp của Môi-se, ông đã không cẩn thận vâng giữ Lời Chúa nên không được vào đất hứa.


Trong giờ huấn luyện với chủ đề “Lời Chúa – Sự Sống của Con”, chương trình bao gồm những bài học hướng dẫn học Kinh Thánh thảo luận, qua phần chia sẻ của cô Đỗ Thị Thanh Phương – Phó Khối Thanh niên, UB TTN TLH.

Đặc trách và ban điều hành giới trẻ được hướng dẫn phương pháp học Kinh Thánh theo Năm dấu hiệu và phương pháp quy nạp. Các học viên được chia ra thành nhiều nhóm nhỏ để dễ dàng thực hành, qua đó, từng cá nhân có thêm nhiều cơ hội học và hành. Xen giữa các giờ thảo luận Kinh Thánh, không khí trở nên sôi nổi bởi giới trẻ được hướng dẫn các kỹ năng hoạt náo.


Thực hành kỹ năng hoạt náo


Đại diện các nhóm thực hành hướng dẫn bài học Kinh Thánh

Diễn giả đã dùng nhiều phương cách đặt câu hỏi, thảo luận, thực hành tại chỗ để mỗi Ban Thanh Thiếu niên nhận ra nhu cầu của chính Ban ngành mình. Trong phần áp dụng, việc liên hệ từ đời sống cá nhân đến kế hoạch hành động cụ thể đã giúp mỗi người đến với Chúa trong cam kết vâng giữ Lời Ngài và chăn tốt bầy nhỏ Chúa giao.


Các nhóm thực hành phương pháp học Kinh Thánh

“Được yêu để yêu” là chủ đề do Mục sư Nguyễn Khánh Tường dựa trên nền tảng Kinh Thánh Lu-ca 19:1-10, khích lệ các bạn trẻ cần thật sự gặp Chúa như Xa-chê. Chỉ thật sự gặp Chúa thì cuộc đời chúng ta mới được thay đổi và trở nên có giá trị. Chúng ta cần kinh nghiệm Chúa trong cuộc đời mình, cần đầu phục Chúa và trở về với Lời Ngài. Lời Chúa dẫn chúng ta gặp Chúa! Những cuộc đời được trưởng thành khi đọc, học Lời Chúa sẽ là bông trái dâng lên Đức Chúa Trời từ các Ban Thanh Thiếu niên trong tỉnh Long An.


Hình lưu niệm

Sau hai ngày được sự hướng dẫn tận tâm với sự động viên, khích lệ tinh thần của các tôi tớ Chúa; trong tinh thần phấn khởi, các Đặc trách lẫn các Ban điều hành Thanh Thiếu niên sẽ trở về với Hội Thánh của mình để hết lòng trong tiếng gọi, gắn kết Ban Thanh Thiếu niên bằng Lời Chúa và bằng tình yêu, sống kết quả và dâng vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời.

Chương trình kết thúc sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Khánh Tường.

TTV. Mục sư Ngô Hồng Quân

Bài trướcTruyền Giảng Tin Lành Tại Phan Thiết
Bài tiếp theoHọp Bạn Thông Công Trung Tráng Niên Tại Hội Thánh Bình Tân