Lễ Ra Mắt Chi Hội Và Cung Hiến Nhà Thờ Chi Hội Đăk Rmoan, Đăk Nông.

950

         HTTLVN.ORG – Ngày 30/10/2010, tại Chi Hội Đăk Rmoan, Gia nghĩa, Đăk Nông đã tổ chức Lễ ra mắt Chi Hội và Cung Hiến Nhà Thờ. Đến tham dự có khoảng 300 tôi con Chúa trong và ngoài Chi Hội. Về phía Chính quyền, có đại diện của tỉnh Đăk Nông, thị xã Gia Nghĩa và xã Đăk Rmoan đến chung vui với Hội Thánh.

        Chương trình được tiến hành dưới sự Chủ lễ của MS Rmak Loan, UVTLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Đăk Nông. MS Y Djrên, Trưởng Ban Đại Diện (BĐD) Tin Lành tỉnh Đăk Nông Giảng luận Lời Chúa và thực hiện Nghi thức cung hiến. MSNC Phạm Văn Tính, thành viên BĐD hướng dẫn chương trình.
    
        Một vài nét về quá trình hình thành Chi Hội Đăk Rmoan và xây dựng nhà thờ như sau:
 
Năm 1996: Đáp ứng nhu cầu tâm linh của tín hữu khi chuyển đến Đăk Rmoan sinh sống, đã có 70 tín hữu tách ra từ Chi Hội Ndrung Ja (huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông) để hình thành Điểm Nhóm, Đăk Rmoan nằm cách trung tâm thị xã Gia Nghĩa 22 km.  
Tháng 6/2006: được công nhận là Điểm Nhóm, có 186 tín hữu.
Ngày 05/2/2010: được công nhận là Chi Hội, với số tín hữu là 286 người, cũng trong thời điểm nầy chính quyền đã cấp giấy phép cho Hội Thánh xây dựng nhà thờ.
Các tín hữu tại đây hầu hết thuộc sắc tộc M’nông. Đương kiêm quản nhiệm Chi Hội là MSNC Điểu Mblar; Đặc trách lo cho Chi Hội là Chấp Sự Điểu Khar.
Theo dự án xây dựng; quy cách Nhà Thờ được xây 16m x 8m, cột bê-tông, tường xây, nền gạch men. Kinh phí: 310,800,000đ bao gồm luôn tòa giảng, bục hướng dẫn và băng ghế.
Cám ơn Chúa, các con cái Chúa trong Chi Hội đã dâng đủ cho ngân sách xây dựng nói trên.
 
Những hình ảnh liên quan:
 

cong

Cổng vào Chi Hội Đăk Rmoan

 

tv

Ban hát lễ tôn vinh Chúa

 

dbth

Đại biểu và Tín hữu dự lễ

 

msydjen

 Mục sư Y Djrên, trưởng BĐD hướng dẫn nghi thức cung hiến

 

msloan

 Mục sư Rmah Loan, UVTLH tiếp nhận tờ cung hiến

 

Thông Tín Viên Tỉnh Đăk Nông

Bài trướcLễ Bổ Nhiệm 19 Vị Quản Nhiệm Các Hội Thánh Trong Tỉnh Quảng Nam
Bài tiếp theoChương Trình Bồi Linh & Huấn Luyện Chấp Sự Khu Vực Thành Phố Hồ Chí Minh.