Đắk Lắk: Hội Đồng Bồi Linh Mục Sư – Truyền Đạo

1905

HTTLVN.ORG – Nhằm nâng đỡ đời sống chức vụ người hầu việc Chúa trong tỉnh Đắk Lắk, Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh đã tổ chức Hội đồng Bồi linh cho các Mục sư, Truyền đạo vào ngày 04/7/2020 tại nhà thờ Chi Hội Tin Lành Buôn Alê A với chủ đề: “Cạm Bẫy Của Người Hầu Việc Chúa”. Mục sư Thái Phước Trường – Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, là diễn giả của kỳ hội đồng này.

Tham dự chương trình còn có Mục sư Y-Mah Liêng và Mục sư Huỳnh Cường – Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Đắk Lắk; các Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh và gần 500 đầy tớ Chúa là các Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo, Nữ Truyền đạo, vợ của Mục sư – Truyền đạo và Mục sư Trí sự.

Mục sư Y-Mah Liêng, UV TLH cầu nguyện khai lễ

Một số ban hát tôn vinh Chúa

Với thực tế người hầu việc Chúa gặp nhiều khó khăn trong công tác tổ chức, quản lý, cũng như phải săn sóc cho nhu cầu vật chất lẫn tâm linh của con dân Chúa, phải đối diện với nhiều cạm bẫy đang bủa vây; Mục sư Hội trưởng dùng Lời Chúa để nhắc nhở hội đồng về những cạm bẫy mà người hầu việc Chúa cần cảnh giác. Trong chương trình buổi sáng, nương trên nền tảng Các Quan Xét 8:22-35, Mục sư nhấn mạnh đến những cạm bẫy là những thành công, tôn trọng những điều thiêng liêng mà quên ơn Chúa. Trong chương trình buổi chiều, diễn giả dùng phân đoạn Kinh Thánh Ê-xê-chi-ên 13:17-23 để nhấn mạnh đến những cạm bẫy là sự dối trá, “giết người không đáng chết”, “để cho sống những kẻ không đáng sống”.

Mục sư Hội trưởng giảng Lời Chúa

Song song đó, Mục sư Hội Trưởng cũng dành thời gian góp ý xây dựng Mục vụ và giải đáp những thắc mắc của các đại biểu.

Mục sư Huỳnh Cường, UV TLH góp ý Mục vụ

Công việc Chúa tại Đắk Lắk phát triển khá lớn mạnh với 354 Chi Hội và Điểm Nhóm, số tín đồ gần 187.000 người; 278 Giáo phẩm gồm: 60 Mục sư, 142 Mục sư Nhiệm chức, 70 Truyền đạo, 6 Nữ Truyền đạo, 6 Mục sư Trí sự. Tín đồ phần lớn thuộc các dân tộc bản địa như: Êđê, Giarai, Mnông, Kinh, Vân Kiều. Kể từ những năm 1996 có đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc di cư tự do vào Nam, đến với các tỉnh Tây Nguyên, trong số họ có nhiều người thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Bắc) như: Hmông, Dao, Sán chỉ, Tày, …

Thật cảm tạ Chúa vì kỳ Hội Đồng phước hạnh, vinh hiển danh Chúa. Các tôi tớ Chúa tham dự cảm thấy thỏa lòng. Chương trình Hội đồng Bồi linh kết thúc lúc 16 giờ 30 sau lời chúc phước của Mục sư Hội trưởng.

 

TTV. Elisha

Bài trướcYêu Khi Sửa Phạt – 8/7/2020
Bài tiếp theoLễ Tấn Phong Mục Sư Khu Vực I Tại Gia Lai