Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Tuy An, Tỉnh Phú Yên.

904

HTTLVN.ORG – Ngày 24/4/2014, tại nhà thờ Tin Lành Tuy An, tỉnh Phú Yên đã diễn ra Lễ Khởi công xây dựng nhà thờ Tin Lành Tuy An.

  

Hội Thánh hân hạnh đón tiếp MS Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng 2; MS Võ Thành Phê – UV TLH, mục vụ tỉnh Phú Yên – chủ lễ, khoảng 160 các Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo, quý con dân Chúa trong và ngoài tỉnh, cùng đại diện chính quyền tỉnh, huyện Tuy An và địa phương tham dự.

 

Quang cảnh Lễ Khởi công

 

Chương trình khai mạc lúc 9 giờ, sau lời giới thiệu và chào mừng của MSNC Lê Minh Kính – Quản nhiệm; MSNC Trần Quốc Việt – Thủ quỹ Ban Đại diện tỉnh Phú Yên – hướng dẫn hội chúng ca ngợi Chúa với Thánh Ca “Lòng Tôi Yêu Giáo Hội”. Sau lời cầu nguyện khai lễ của MS Đinh Thi – Trưởng Ban Đại diện tỉnh, ca đoàn HTTL Tuy An ca ngợi Chúa Thánh ca “Thành Tín Chúa Rất Lớn Thay” trong sự hân hoan và xúc động khôn tả.

 

Trước khi HTTL Tuy An được thành lập vào năm 1967, hai Hội Thánh: HTTL An Dân do HTTL Sông Cầu mở, và HTTL An Nghiệp do HTTL La Hai mở đã không tồn tại được do chiến tranh. Đến năm 1972, một nhà thờ khang trang, được xây dựng bằng vật liệu nặng ngay tại trung tâm thị trấn Tuy An để làm nơi nhóm họp cho con dân Chúa, nhưng sau đó (1980) do trúng quy hoạch, nhà thờ bị hóa giá, con dân Chúa tản lạc đến nhà thờ Tuy Hòa, Sông Cầu, La Hai để nhóm lại. Mãi đến 1995, HTTL Tuy An được tái lập, mua đất đai chuẩn bị cho Hội Thánh trong tương lai. Ngày 15/10/2003, MS Dương Thạnh – quyền Hội Trưởng – ký quyết định thành lập Hội Nhánh Tuy An, thuộc Chi hội Sông Cầu. Ngày 15/4/2008, MS Thái Phước Trường – Hội trưởng – ký quyết định thành lập HTTL Tuy An, và đồng thời được sự chấp thuận của UBND tỉnh bổ nhiệm MSNC Lê Minh Kính làm quản nhiệm. Từ khi Hội Thánh được tái lập cứ tạm nhóm trong căn nhà cấp 4 chật hẹp và cũng là tư thất cho Mục sư Quản nhiệm. Vì nhu cầu của Hội Thánh, Mục sư Quản nhiệm cùng con dân Chúa đã đặt mục tiêu xây dựng nhà thờ Tin Lành Tuy An. Sau hai năm chờ đợi mọi thủ tục pháp lý đầy khó khăn, thật tạ ơn Chúa, UBND đã chấp thuận.

 

MS Nguyễn Hữu Bình – Phó Hội trưởng 2 – đã dùng Lời Chúa trong I Sử ký 29:1-9, với đề tài “Thách Thức Khi Xây Dựng Nhà Chúa”. Mục sư nhắc từ khi Hội Thánh đặt viên đá, cũng là bắt đầu của sự thách thức cho cả Mục sư Quản nhiệm, Ban Chấp sự, Ban Xây dựng cùng cả Hội Thánh, vì để làm nên một đền thờ Thánh trong Chúa.

 

MS Võ Thành Phê chủ trì phần nghi thức khởi công. Sau khi Mục sư Quản nhiệm đọc biên bản chấp thuận của Tổng Liên Hội và chính quyền về việc xây dựng, và giới thiệu Ban Xây Dựng, Mục sư Phó Hội trưởng 2, Mục sư Mục vụ tỉnh và Mục sư Quản nhiệm đã đặt tay trên bảng ghi nhớ và dâng lời cầu nguyện đầy xúc động.

 

Sau lời chúc mừng của đại diện các Hội Thánh trong và ngoài tỉnh, chương trình đi vào nghi thức tất lễ sau lời chúc phước của Mục sư Mục vụ tỉnh.

 

Với số tiền 3.5 tỉ mà con dân Chúa hầu hết lại là nông dân, việc xây dựng nầy thật là một thách thức cho Mục sư Quản nhiệm và toàn thể HTTL Tuy An. Kính xin quý tôi con Chúa xa gần thêm lời cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa tại Tuy An để mong rằng tôi con Chúa tại đây sẽ vượt qua mọi chướng ngại để hoàn thành công trình sớm nhất và vinh hiển danh Chúa.

 

 

TTV. MS Võ Hoàng Phong

 

Hình ảnh ghi nhận:

 

 

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà TRẦN THỊ NĂM
Bài tiếp theoBài thứ 115: Giàu Và Nghèo