Bài thứ 49: Cầu Nguyện Cho Con Cháu

704

Đọc Ê-sai 44:1-8

Câu căn bản: “Vì Ta sẽ rót nước trên người khát khao, cho suối chảy nơi đất khô hạn. Ta sẽ đổ Thần Ta trên dòng dõi con, và ban phước lành trên hậu tự con.” (câu 3).

 

 

Khi quý vị cầu nguyện cho con cháu, xin hãy nhớ những lời hứa Chúa dành cho chúng, như Câu căn bản hôm nay.  Lời cầu nguyện căn bản trên lời hứa của Chúa rất là hữu hiệu.

 

Chúa cũng từng tuyên bố rằng: “Đức Giê-hô-va phán:  “Con thấy đúng đó. Ta đang đứng để thực hiện lời Ta đã phán.” (Giê-rê-mi 1:12)  Nên nhớ rằng chúng ta thờ phượng một Chân Thần ban nhiều lời hứa và cũng thực hiện các lời hứa đó.

 

Chúa dạy:  “Vì như mưa và tuyết từ trời rơi xuống và không trở về đó nữa mà tưới nhuần đất đai, làm cho đâm chồi nẩy lộc, để có hạt giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn.  Thì lời của Ta cũng vậy, đã ra khỏi miệng Ta sẽ không trở về luống công, nhưng sẽ thực hiện ý Ta muốn, và hoàn thành việc Ta giao.”  (Ê-sai 55:10-11).

 

Mỗi ngày quý vị cầu nguyện cho con cháu căn bản trên những lời hứa như:

 

“Đức Giê-hô-va phán: ‘Về phần Ta, đây là giao ước Ta lập với họ: Thần Ta ở trên các con, và những lời Ta đã đặt trên miệng các con sẽ không rời khỏi miệng các con, miệng của dòng dõi các con, và miệng của dòng dõi của dòng dõi các con, từ nay cho đến đời đời!’  Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Ê-sai 59:21).

 

“Đức Giê-hô-va phán: ‘Hãy ngưng tiếng khóc than, lau khô dòng nước mắt, vì công lao của con sẽ được tưởng thưởng: chúng sẽ về từ xứ của kẻ thù,’ Đức Giê-hô-va phán vậy.  Đức Giê-hô-va phán: ‘Sẽ có hi vọng cho tương lai của con; con cháu con sẽ trở về bờ cõi mình.’ (Giê-rê-mi 31:16-17).

 

Một lời hứa khác trong Châm Ngôn ghi rằng:

 

“Chắc chắn kẻ ác không tránh khỏi bị trừng phạt, nhưng dòng dõi người công chính sẽ được giải cứu.” (Châm Ngôn 11:21).

 

Hai câu trong Thi-thiên ghi:

 

“Ha-lê-lu-gia! Phước cho người nào kính sợ Đức Giê-hô-va, hết lòng yêu thích điều răn của Ngài!  Con cháu người ấy sẽ cường thịnh trên đất; dòng dõi người ngay thẳng sẽ được phước.” (Thi-thiên 112:1-2).

 

Những lời hứa cho con cháu quý vị đã đầy đủ, bây giờ là lúc quý vị cầu nguyện cho các con và các cháu của mình, để chúng hưởng phúc lành mà Chúa Toàn Năng đã hứa.

 

Bài trướcĐêm Truyền Giảng Mừng Xuân Mới Của HTTL Tiên Quả
Bài tiếp theoGiải Bóng Đá Thiếu Niên Tin Lành Bình Thuận.