Bài thứ 181: Tình Yêu Từ Chúa

708

 

Chúng ta yêu thương vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước.  

I Giăng 4:19.

 

 

Hành tinh tự nó không có ánh sáng ngoại trừ ánh sáng nó nhận từ mặt trời.  Trong tâm hồn ta cũng không sao có tình yêu Chúa thật nếu không nhận tình yêu xuất phát từ Chúa Giê-xu.  Từ dòng suối tràn ngập tình thương vô hạn của Đức Chúa Trời mà tất cả tình yêu của chúng ta đối với Chúa phát lưu ra.  Đây là một chân lý muôn đời quan trọng và chắc chắn, đó là chúng ta yêu Chúa không có lý do nào khác hơn là vì Chúa đã yêu chúng ta trước.

 

Tình mến của chúng ta phát sinh từ tình thương của Chúa đối với chúng ta.  Bất cứ người nào khi nghiên cứu về các công trình của Đức Chúa Trời đều phải kính phục, nhưng tình mến yêu Chúa phải do Thánh Linh khơi dậy từ trong tâm hồn.

 

Việc ta được đưa đến với tình thương của Chúa là cả một sự huyền nhiệm.  Hơn thế nữa, dù ta nổi loạn chống lại Chúa và làm những điều Chúa ghét, nhưng Ngài vẫn tìm cách kéo ta về với Ngài, chỉ vì Chúa thương ta.  Thật sự bên trong chúng ta không có một hạt mầm nào về tình mến đối với Chúa nếu Chúa không gieo hạt yêu thương của Ngài vào mảnh đất của lòng ta.

 

Tình yêu Chúa khi được gieo vào lòng ta đã nẩy mầm, nó cần được vun xới. Loại cây này không thể dùng chất bón trần gian, mà phải được tưới mát bằng ơn mưa móc trên trời.

 

Tình mến đối với Chúa Giê-xu là một bông hoa có bản sắc tinh tế, nếu không được nuôi bằng thức ăn từ trời nhưng chỉ giữ lối sống với tâm hồn chai cứng như đá, tình yêu ấy sẽ héo hắt và chết đi.  Tình mến Chúa phải được nuôi bằng chất dinh dưỡng thiên thượng.  Nó không thể sống trong sa mạc nếu không có ma-na ban xuống từ trời.

 

Tình mến Chúa phải được bồi dưỡng bằng tình thương từ trời.  Đó là mối tương giao giữa Chúa và ta.

 

 

 

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư Truyền Đạo Thành Phố Đà Nẵng.
Bài tiếp theoHội Thánh Tin Lành Thủ Đức Giúp Đỡ Đồng Bào Khó Khăn.