Bài thứ 369: Sau Giáng Sinh

1004

 

 

Đức Chúa Giê-xu khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.

Lu-ca 2:52.

 

 

    Trong mùa kỷ niệm Chúa Giê-xu giáng sinh, nhiều người đã bỏ công sức để chuẩn bị cho các buổi lễ, các buổi truyền giảng hằng tháng với các việc như tập hát, làm chương trình, thiệp mời, trang hoàng nơi hội họp, với những xúc cảm vui buồn trộn lẫn. Thế rồi các buổi lễ cũng qua đi, có lẽ suốt tháng 12. Bạn trở về với bận rộn của đời thường trong mệt mỏi và nuối tiếc. Nhiều người còn buồn nữa, vì các ngày vui đã qua.

 

    Nhưng nếu bạn đọc lại Phúc Âm Lu ca chương 2, bạn sẽ thấy: Câu chuyện Chúa giáng sinh, Lễ dâng Chúa nơi đền thờ, Bài ca của Si-mê-ôn –  Nữ tiên tri An-ne, sau đó 12 năm và câu 52 là câu chúng ta vừa đọc ở trên. Đó là những gì diễn tiến sau khi Chúa Giáng Sinh. Tin mừng không chấm dứt ở ngày Chúa Giáng Sinh nhưng tiếp tục trong suốt 2011 năm qua và không phải chỉ rộn ràng mấy ngày lễ, nhưng tiếp nối suốt cả đời người tin Chúa.

 

    Lễ hội nào cũng chấm dứt và niềm vui dường như ngừng lại. Nhưng việc Chúa vào đời ảnh hưởng đến mỗi ngày ta sống, chứ không phải chỉ trong tháng 12 mà thôi. Hãy mời đón Chúa vào tâm hồn mình để mỗi ngày là một ngày vui của đời ta.

 

    Chúa hứa rằng: “Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế!” (Ma-thi-ơ 28:20). Mời bạn hãy nhận câu này cho chính mình và cùng với Chúa vào những ngày cuối năm, chuẩn bị cho năm mới.

 

 

Bài trướcHTTL Cái Răng (Cần Thơ) Mừng Giáng Sinh Tại Nhà Thờ Mới – Đầy Phước Hạnh.
Bài tiếp theoTruyền Giảng Giáng Sinh Cho Người Khiếm Thị, Khuyết Tật Tại HTTL An Hóa (Giao Hòa), Bến Tre.