Bài 309: Đừng Để Ai Khinh

740

Đừng để người ta khinh con vì trẻ tuổi, nhưng phải lấy lời nói, cách cư xử, lòng yêu thương, đức tin và sự trong sạch mà làm gương cho các tín hữu.

1 Ti-mô-thê 4:12.

 

 

    Ti-mô-thê là một thanh niên thành tâm muốn phục vụ Chúa, tuy nhiên có một vài sự yếu đuối trong chàng cản trở. Trước tiên, Ti-mô-thê còn quá trẻ đối với vai trò lĩnh tụ tôn giáo, và có người không tin lắm vào khả năng của chàng. Ti-mô-thê bản tính mềm mỏng và thể chất cũng yếu đuối (1 Ti-mô-thê 5:23). Trong một thời đại nhiều bách hại và khó khăn, vị mục sư trẻ tuổi này khó lòng đứng vững!

 

    Phao-lô viết thư khuyên Ti-mô-thê đừng để cái bất ổn của tuổi trẻ làm lu mờ nhiệt thành và trung tín trong nhiệm vụ được Chúa giao phó. Phao-lô bảo Ti-mô-thê thay vì tranh cãi với những người phê bình, hãy sống gương mẫu trong lời nói, hành vi, tình thương, đức tin và sự tinh sạch, cho mọi người noi theo. Đời sống Ti-mô-thê phải chứng minh rằng Chúa đã kêu gọi chàng. Chúa chỉ quan tâm đến tấm lòng chân thành của Ti-mô-thê mặc dù chàng trẻ tuổi, rụt rè và thân thể yếu đuối.

 

    Khi bạn tìm cách theo ý chỉ của Chúa, đôi khi bạn cũng như Ti-mô-thê. Một số điều trong bạn dường như không thích hợp với sự phục vụ Chúa hiệu quả. Bạn có thể mặc cảm vì mới tin Chúa hay là xuất thân từ một quá khứ không hay, kém học thức, không có khả năng tài chính hoặc địa vị trong xã hội. Cũng có thể bạn từng trải nghiệm thất bại trong việc phục vụ Chúa. Nhưng đừng để những thứ này khiến cho bạn ngần ngại làm theo ý chỉ của Chúa. Khu vực yếu đuối của bạn biết đâu lại là phương cách Chúa dùng để biểu lộ sức mạnh của Ngài (2Cô-rinh-tô 12:9). Xin hãy để Chúa chứng tỏ sự kêu gọi bằng cách thay đổi cuộc đời bạn thành một mẫu người thánh thiện theo ý Chúa.

 

Bài trướcLớp Học Người Nữ Trong Nhà Chúa Dành Cho Các Phu Nhân MSTĐ Tại Tỉnh Khánh Hòa.
Bài tiếp theoBài 310: Khôn Ngoan Được Biện Minh