Tin Ảnh – Hội Đồng Giáo Phẩm Thăm Viếng Giáo Phẩm Trong Các Tỉnh: Bình Dương Tây Ninh, Bình Phước Và Đồng Nai.

742

HTTLVN.ORG – Để hoàn thành nhiệm vụ mà Chúa và Đại hội đồng giáo phẩm lần thứ V đã giao phó. Từ ngày 27-31/08/2012. Hội đồng Giáo phẩm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (MN) tiếp tục thực hiện chuyến thăm viếng các Giáo phẩm trong các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước và Đồng Nai để đem đến sự nâng đỡ, an ủi và khích lệ quí tôi tớ Chúa là những người ngày đêm chịu vất vả khó khăn chăn dắt đàn chiên của Ngài.

 

Đoàn thăm viếng gồm có:

–         Mục sư Lê Hoàng Long, Quyền Chủ tịch Hội Đồng Giáo Phẩm.

–         Mục sư Phạm Trọng Huy, Quyền Thơ ký Hội Đồng Giáo Phẩm.

–         Kết hợp cùng Mục sư đặc trách Mục vụ, Mục sư Trưởng Ban và Ban Đại diện tỉnh nơi thăm viếng.

 

Khởi hành vào lúc 6 giờ sáng ngày 27 tháng 8 năm 2012 tại nhà thờ Tin Lành Tô Hiến Thành đến nhà thờ Bình Dương vào lúc 8 giờ 30 gặp gỡ quý tôi tớ Chúa đã tập trung tại đây. Hội Đồng Giáo Phẩm (HĐGP) cùng chung hiệp ý với quý tôi tớ Chúa cầu thay cho công việc nhà Chúa trong tỉnh Bình Dương và cùng thông tin cho nhau những vấn đề có liên quan đến công việc Chúa chung trong HĐGP, nhất là việc chuẩn bị cho việc tổ chức Đại Hội Đồng Giáo Phẩm lần thứ VI và nhu cầu về sự gây dựng và phát triển Hội Thánh Chúa trong tỉnh Bình Dương. Theo Mục sư Trần Văn Hiền Nhân sự Đại diện tỉnh Bình Dương cho biết: Toàn tỉnh Bình Dương hiện có sáu Chi Hội, 4 Điểm Nhóm, khoảng trên 3.000 tín hữu. Hội HĐGP có lời tâm tình và khích lệ quí tôi tớ Chúa tại đây hãy vững vàng trong chức vụ để phục vụ Chúa cách đắc lực hầu mở mang vương quốc của Chúa trong tỉnh Bình Dương, sau đó HĐGP cùng quí tôi tớ Chúa cùng chung thông công với nhau qua bữa ăn thân mật thắm tình anh em đồng lao trong chức vụ.

 

HĐGP thăm các tôi tớ Chúa tại tỉnh Bình Dương

 


2

 HĐGP và các Giáo phẩm tỉnh Bình Dương trước nhà thờ

 


 

Buổi chiều cùng ngày HĐGP đến Dầu Tiếng thăm ông bà Mục sư Nguyễn Ngọc Thanh Quản nhiệm Hội Thánh Chúa tại đây, Hội Thánh mới được thành lập, có 156 tín hữu, nhu cầu của Hội Thánh Chúa tại đây là xây dựng nhà thờ để các con cái Chúa có nơi nhóm họp thờ phượng Chúa và truyền giảng Tin Lành cho đồng bào.

 

HĐGP và ông bà Mục sư Nguyễn Ngọc Thanh, QNHT Dầu Tiếng

 

 

Sau khi cầu nguyện đặc biệt cho Hội Thánh và tôi tớ Ngài tại Dầu Tiếng tỉnh Bình Dương, HĐGP đến thăm ông bà Mục sư Nguyễn văn Xoàn, Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, được tôi tớ Chúa vui mừng tiếp đón nồng hậu, sau khi cùng nhau tâm tình và trao đổi về công việc nhà Chúa, HĐGP cùng tôi tớ Chúa hiệp lòng cầu thay cho công việc nhà Chúa tại tỉnh Tây Ninh. Cảm tạ Chúa! Dù Hội Thánh Chúa tại nơi đây gặp không ít khó khăn trở ngại, nhưng Chúa đã ban ơn giúp đỡ nên tôi con Chúa đã chung sức chung lòng  cùng nhau xây dựng được một ngôi nhà thờ khang trang đẹp đẽ tại vị trí hết sức tốt đẹp để làm nơi thờ phương Chúa và truyền giảng Tin Lành. Theo Mục sư Nguyễn Văn Xoàn cho biết trong tỉnh hiện có 2 Chi Hội, 4 Điểm nhóm và có khoảng trên 1.000 tín hữu. Xin Hội Thánh chung cầu nguyện nhiều cho việc phát triển Hội Thánh Chúa trong tỉnh Tây Ninh.

 

 

4

HĐGP thăm Mục sư Nguyễn Văn Xoàn, QNHT Tây Ninh

 

Trước cổng nhà thờ Tây Ninh

 

 

Trải qua đoạn đường khá xa xe đưa đoàn thăm viếng Hội Đồng Giáo phẩm đến Bình Long, tỉnh Bình Phước thăm Mục sư Điểu Huynh Uỷ viên Tổng Liên hội, đặc trách Mục vụ tỉnh Bình Dương và Bình Phước. Nơi tư thất của mình tại xã Sóc Bế, ông bà Mục sư tiếp đoàn cách vui vẻ ân cần, sau khi tay bắt mặt mừng đôi bên cùng trao đổi với nhau về công việc Chúa chung, trong  tỉnh và Hội Thánh Phước Long. Sau đó, HĐGP cùng cầu nguyện với tôi tớ Ngài.

 

HĐGP thăm Mục sư Điểu Huynh, Uỷ Viên mục vụ tỉnhBình Dương và Bình Phước

 

 

Cảm tạ Chúa! vì công việc Ngài tại Bình Long được phát triển, Hội Thánh trong khu vực Bình Long có 40 nhà thờ, 90 Điểm nhóm, 5 Mục sư, Truyền đạo, 90 nhân sự và khoảng 15.6000 tín hữu.

 

Sáng ngày 28/8/2012 quý Mục sư, Truyền đạo và nhân sự tập trung tại nhà thờ Sóc Bế, Bình Long do Mục sư Điểu Huynh làm Quản nhiệm, Mục Sư Lê Hoàng Long, Quyền Chủ tịch HĐGP dùng lời Chúa trong II Ti-mô-thê 2:15 khích lệ quý tôi tớ Chúa, Hãy chuyên tâm cho được đẹp lòng Ngài. Ai nấy đều được khích lệ qua Lời Chúa.

 

6

Mục sư Lê Hoàng Long chia sẻ Lời Chúa

 

HĐGP và các Giáo phẩm khu vực Bình Long

 

 

Buổi chiều cùng ngày đồng hành với Mục sư Uỷ viên Mục vụ tỉnh Bình Phước, vượt qua 25km đoạn đường đồi dốc đất đỏ sình lầy, quanh co, chạy dài giữa rừng cây cao su thẳng tắp, HĐGP đến thăm Hội Thánh Sóc Ruộng với số tín hữu trên 220 người do cộng sự Điểu Bé đảm trách. Con cái Chúa tại đây rất vui mừng được tiếp đón HĐGP.

 

 

HĐGP cầu nguyện cho HT Sóc Ruộng

 

 

Sau khi thăm hỏi và dâng lên Chúa lời cầu nguyện cho Hội Thánh Chúa tại đây, đoàn đi sâu hơn 15 km nữa để đến thăm Hội Thánh Sóc Lết nằm sâu trong rừng cao su và đồi núi hiểm trở, Hội Thánh Chúa tại đây có số tín hữu 198 người, Quản nhiệm là Truyền đạo Điểu Tho.

 

HĐGP và các Giáo phẩm tại HT Sóc Lết

 

 

Sau khi khích lệ và cầu nguyện cho tôi tớ Chúa và Hội Thánh Ngài, đoàn thăm viếng của HĐGP tiếp tục hành trình đến Hội Thánh Sóc Quả do Chấp sự Điểu Đê tạm kiêm, với số tín hữu 300 người trong sự đón tiếp nồng hậu, chứa chan tình yêu anh em trong Chúa, dầu Hội Thánh tại đây có thiếu thốn về phần vật chất nhưng đầy đức tin, hi vọng và tình yêu anh em. Sau khi cầu nguyện đoàn đã chia tay với quý con cái Chúa tại đây để tiếp tục cuộc hành trình trình đến Phước Long  vào lúc 19 giờ 30 tối ngày 28/08/2012.

 

 

10

HĐGP và các tôi tớ Chúa tại HT Sóc Quả

 

 

Sáng ngày 29 /08/2012 tại nhà thờ Phước Long, do Mục sư nhiệm chức Điểu Ruốt Quản nhiệm, quí tôi tớ Chúa: Mục sư Điểu Huynh, Uỷ Viên Mục vụ; Mục sư M’lơng Trưởng Ban và quý MS trong Ban Đại diện tỉnh Bình Phước cùng quý Mục sư, Truyền đạo trong khu vực Phước Long đã tập trung tại đây, Hiệp ý chung lòng với HĐGP thờ phượng Chúa, lắng nghe lời Ngài qua sự khích lệ, và tâm tình của Mục sư Phạm Trọng Huy Q. Thơ Ký HĐGP. Với “Chức vụ Chăn bầy” (Công vụ 20:28) ai nấy phải biết giữ lấy mình và giữ bầy để thành công trong chức vụ và chu toàn Thiên chức Chúa trao ban. Mọi người đều được khích lệ quyết tâm nhờ ơn Chúa, sống đẹp lòng Ngài và kết quả trong chức vụ chăn bầy. Được biết khu vực Phước Long có 45 nhà nguyện, 3 Điểm Nhóm, trên 20.000 tín hữu. Sau khi  thờ phượng  Chúa và thông công với nhau qua bữa ăn thân mật thắm tình đồng lao trong chức vụ.


11

HĐGP và các Giáo phẩm tại HT Phước Long


Mục sư Phạm Trọng Huy chia sẻ lời Chúa tại HT Phước Long

 

 

Hội Đồng Giáo Phẩm cùng với Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước đến thăm nhà nguyện Bình Trung, Quản nhiệm Hội Thánh là TĐ Điểu Đơ, Hội Thánh tại đây có số tín hữu là 1800 người. Hội đồng Giáo phẩm cầu nguyện cho tôi tớ Chúa và bầy chiên đông đảo của Ngài tại đây, xin Chúa luôn hiện diện, bảo vệ và ban ơn trên đàn chiên yêu dấu của Ngài để luôn được lớn mạnh và phát triển.


13

Phía trước nhà nguyện Bình Trung


 

HĐGP và các tôi tớ Chúa tại nhà nguyện Bình Trung


 

Sau khi cầu nguyện đoàn tiếp tục vượt qua đoạn đường đất đỏ đến thăm nhà nguyện Đồng Tâm thuộc Huyện Bù Gia Mập, đặc trách nhà nguyện nầy là Truyền đạo Điểu É với số tín hữu trong Hội Thánh trên 380 người, sau khi trao đổi tâm tình khích lệ nhau trong chức vụ mọi người hiệp ý cùng nhau cầu nguyện cho nhu cầu và sự phát triển nhà Chúa tại đây.

 

 

 

HĐGP và con cái Chúa tại HT Đồng Tâm

 

Rời Hội Thánh Đồng Tâm đoàn đến Huyện Bù Đăng, thăm ông bà Mục sư M’Lơng Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước, Quản nhiệm Hội Thánh Sơn Hoà I.

 

 

 

Qua tôi tớ Chúa cho biết, Hội Thánh Chúa trong khu vực Bù Đăng có 47 Hội Thánh, trên 10.300 tín hữu, trong số 9 Chi Hội. đã công nhận 3 Chi Hội. 26 Hội Nhánh, 10 Điểm nhóm. Nhu cầu của các Hội Thánh trong khu vực là cần có lớp Thần học Trung cấp để con cái Chúa được huấn luyện và đào tạo hầu cho có thể phục vụ Chúa.

 

HĐGP cùng thờ phượng Chúa với các Giáo phẩm khu vực Bù Đăng

 

 

 

Ngày 30/8/2012 lúc 9 giờ tại nhà thờ Sơn Hoà I, có 53  tôi tớ Chúa trong khu vực huyện Bù Đăng đã tập trung đông đủ tại đây để cùng thờ phượng Chúa với HĐGP. Mục sư Lê Hoàng Long đã dùng lời Chúa tâm  tình và khích lệ quí tôi tớ Ngài. Sau đó cùng nhau thông công qua bữa ăn thân mật..

 

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đến thăm Hội Thánh Sơn Hoà 2 do Mục sư M’Dung làm quản nhiệm với số tín hữu khoảng 367 người. Tạ ơn Chúa, nơi đây đã xây dựng xong ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ để làm nơi nhóm lại thờ phượng Chúa và truyền giảng Tin Lành.

 

 

 HĐGP thăm Chi Hội Sơn Hòa II

 

 

 

Sau khi cầu nguyện cảm tạ Chúa đoàn đến thăm Hội Thánh Đăng B’Lang do Truyền đạo Điểu Hiên làm quản nhiệm, số tín hữu tại đây có 316 người, trong đó 170 người đã chịu Báp-tem, nhu cầu của Hội Thánh tại đây là xây dựng nhà thờ, xin Hội Thánh chung cầu thay cho công việc nầy.

 

 

 

 HĐGP thăm HT Đăng Blang

 

 

Rời Hội Thánh Đăng B’Lang sau lời cầu nguyện và khích lệ tôi con Chúa tại đây đoàn đến thăm Hội Thánh Sơn Lang, Quản nhiệm là Truyền đạo Điểu Răk với số tín hữu 260 người, nhà thờ toạ lạc gần sát quốc lộ 14 trên đường lên Đăk Lăk, trước đây nhà thờ bị cưa sập nay đã được tái lập, trong niềm vui mừng của quý con dân Chúa sau những năm tháng đầy thử thách và khó khăn không tả xiết.

 

2

 

 

 HĐGP và các tôi tớ tại HT Sơn Lang

 

 

Cùng chung vui mừng tạ ơn Chúa vì những việc Chúa làm cho Hội Thánh Ngài tại đây trong lời cầu nguyện, đoàn tiếp tục vượt qua hơn 35 km đường đèo dốc đất đỏ gồ ghề để đến Trảng Cỏ thăm Hội Thánh Chúa tại Đak Kang- Bon Puôl Pe, do Mục sư Điểu Thành làm Quản nhiệm. Hội Thánh Chúa tại đây có số tín hữu là 260 người, sau lời cầu nguyện trình dâng tôi con Chúa tại đây cho Ngài, Hội đồng Giáo phẩm đến thăm Truyền đạo Điểu Săng Quản nhiệm Hội Thánh Mưrmle với số tín hữu khoảng 230 người.

 

 

 HĐGP thăm HT Đăk Kang

 

 

Sau đó, đoàn đến thăm Truyền đạo Điểu Noihs Quản nhiệm Hội Thánh Bù Lạch số tín hữu tại đây khoảng 500 người.

 

20

HĐGP thăm HT Bù Lạch

 

 

Rời khu vực Huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước. sáng ngày 31/8/2012 đoàn Hội Đồng Giáo Phẩm đã có mặt tại nhà thờ Hội Thánh Tin Lành Dầu Giây để thăm quý tôi tớ Chúa trong tỉnh Đồng Nai.

 

 

21

HĐGP và các giáo phẩm tại tỉnh Đồng Nai

 

 

Tại đây HĐGP cùng với Mục sư Nguyễn Tờn, Trưởng Ban Đại diện và hơn 50 tôi tớ Chúa cùng thờ phượng Chúa chung với nhau, cùng lắng nghe lời Chúa qua lời chia sẻ và tâm tình của Mục sư Q. Chủ tịch HĐGP. Ai nấy đều thoả lòng và vui vẻ vì có cơ hội được gặp nhau, thông công với nhau trong tình yêu của Chúa. Theo Mục sư Trưởng ban đại diện tỉnh cho biết Tin Lành được truyền đến tỉnh Đồng Nai vào năm 1917. Hội Thánh đầu tiên được thành lập là Biên Hoà . Trước năm 1975 có 15 Chi Hội, sau 1975 có 26 Chi Hội, 36 Điểm Nhóm, 11 Mục sư, 5 Mục sư nhiệm chức, 31 Truyền đạo, 1 Nữ Truyền đạo, 7 Truyền đạo tình nguyện, 1 Mục sưHưu Trí, 3 Quả phụ và với tổng số tín hữu hơn 14.000, trong đó hơn 1/3 là người sắc tộc. Sau bữa ăn thông công với quý tôi tớ Chúa trong tỉnh Đồng Nai đoàn thăm viếng của HĐGP đã trở về TP Hồ Chí Minh vào buổi chiều cùng ngày, kết thúc chuyến thăm viếng lần thứ 8 trong sự thoả lòng bởi những ơn phước Chúa ban.

 

Qua bản tin này HĐGP chân thành Tri Ân Mục sư đặc trách mục vụ, Mục sư Trưởng Ban và Ban Đại diện tỉnh, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Đồng Nai đã đồng công cộng tác và tạo điều kiện thuận lợi để HĐGP hoàn thành mục vụ của mình vô cùng tốt đẹp, đem đến sự gây dựng và vinh hiển danh Chúa.

 

 

Tin và ảnh từ Hội Đồng Giáo Phẩm

 

Bài trướcHội Đồng Bầu Cử Chấp Sự Chi Hội Bon Nơr A.
Bài tiếp theoLễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Gia Ray.