Sinh Hoạt Thông Công Thanh Niên Tại HTTL Bình Quế, Quảng Nam.

1142

HTTLVN.ORG – Ngày 23/6/2012, tại nhà thờ Tin lành Bình Quế, Thăng Bình, Quảng Nam, đã diễn ra chương trình sinh hoạt thông công các Ban Thanh niên. Có khoảng 160 thành viên từ 5 Ban Thanh niên: HTTL Dương Yên, Tiên Phước, Tiên Hiệp, Phong Thử và Bình Quế.

 

Đề tài chương trình: Kết nối Yêu thương – KT: Cô-lô-se 3:14 “Nhưng trên hết mọi sự đó, phải mặc lấy lòng yêu thương, vì là dây liên lạc của sự trọn lành.” Diễn giả: Mục sư Trần Đình, UV Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam.

 

Mở đầu chương trình, Mục sư Phạm Mính, quản nhiệm HTTL Bình Quế có lời chào mừng tất cà các Ban Thanh niên về dự chương trình sinh hoạt thông công. Sau khi giới thiệu đôi nét về mình, Ban Hát lễ các HTTL đã dự phần trong chương trình ca ngợi Chúa.

 

1

 Ms Phạm Mính, quản nhiệm HTTL Bình Quế chào mừng

 

2

3

Các Ban hát lễ Thanh niên ca ngợi Chúa

           

Mục sư Trần Đình, trên nền tảng câu KT chủ đề, đã chia sẻ lời Chúa với các bạn thanh niên về: “Kết Nối Yêu Thương”. Muốn kết nối được yêu thương cần phải có trái tim yêu thương, phải chan chứa tình yêu và phải có hành động yêu thương… Ông ước mong rằng, qua buổi nhóm thông công này, thật sự lời Chúa sẽ sống động trong đời sống các bạn trẻ, và Kết Nối Yêu Thương sẽ ngày càng bền chặt giữa những người con Chúa.

 

4

Ms Trần Đình chia sẻ lời Chúa

 

 

Buổi chiều là chương trình sinh hoạt của các Ban Thanh niên. Nội dung gồm: dựng lều, trò chơi nhỏ, biểu diễn thời trang bảo vệ môi trường, các tiểu phẩm, trò chơi lớn…

 

5

Một số hình ảnh sinh hoạt vào buổi chiều

 

Nếu các bạn trẻ đã có một buổi sáng bồi linh phước hạnh thì giờ phút sinh hoạt buổi chiều thật là vui vẻ. Các thành viên được chia thành 5 tổ, cùng nhau tham gia các trò chơi, tạo thêm những cơ hội để các bạn trẻ mở rộng tình thân, ngày càng hiểu biết nhau hơn, ngày càng gắn kết với các anh em trong Chúa. Những tiếng cười, bài hát rộn vang, làm cho bầu không khi sinh hoạt thêm phấn chấn, không ít các vị phụ huynh tỏ vẻ vui mừng trước các sinh hoạt của con em mình. Giờ chia tay mang đầy tình bạn thân thiết, ai nấy cũng quyến luyến không muốn ra về, ước mong sẽ có thêm những cuộc sinh hoạt thông công như thế này để các bạn trẻ có thêm những giờ phút bên Chúa, sâu nhiệm lời Ngài, có thêm cơ hội gần nhau, mở rộng tình thân ngày càng thắm thiết, có như thế, cuộc sống mỗi ngày trôi qua sẽ như là một món quà tặng quí báu từ Thiên Chúa, và Kết Nối Yêu Thương sẽ mãi là hành trang lên đường của mỗi bạn trẻ trong cuộc sống.

 

Thật cảm tạ Chúa, vì để tổ chức chương trình sinh hoạt thông công này, Ban Thanh niên HTTL Bình Quế đã phải chuẩn bị trong một thời gian khá dài, từ khâu lập kế hoạch, xin ý kiến, vận động kinh phí và nhất là cầu nguyện xin Chúa đồng hành với họ trong việc tổ chức một chương trình cho giới trẻ, nhằm tạo những mối thông công mật thiết của các bạn trẻ trong Chúa, có thêm nhiều mối liên kết tốt đẹp đi trong thánh ý Ngài.

 

HTTL Bình Quế là một HT vùng quê, trước đây đường sá rất khó đi, nhưng thời gian gần đây có phần thuận lợi hơn. Nhà thờ TL Bình Quế tuy khuôn viên không lớn lắm, nhưng có những khoảng sân cỏ rộng, có cây xanh bóng mát, rất thích hợp với việc tổ chức sinh hoạt ngoài trời, vì vậy, dầu thời tiết những ngày này khá nóng, nhưng các bạn trẻ vẫn có nơi sinh hoạt rộng rãi, đảm bảo sức khỏe.

 

6

Nhà thờ Tin lành Bình Quế

 

Trước đây, những buổi nhóm thông công các ban ngành đều tổ chức một buổi, thường là chiều Chúa nhật, rất khó cho việc đi lại của các đơn vị ở xa, vừa rất ít có thời gian để các ban viên có điều kiện làm quen, tìm hiểu nhau. Chương trình sinh hoạt thông công thanh niên tại Bình Quế trong thời gian một ngày, có chương trình sinh hoạt phong phú: bồi linh, đố KT, chơi trò chơi, giao lưu… chắc chắn sẽ đem lại nhiều kết quả tốt đẹp cho mỗi thành viên tham dự. Mong rằng trong thời gian đến, các buổi nhóm thông công sẽ ngày càng thêm chất lượng, vừa bồi dưỡng về đời sống thuộc linh nhưng cũng không quên tạo mối thông công thân mật cho các thành viên tham dự.

                                       

                                        

TTV. Vũ Hướng Dương

 

Bài trướcHuấn Luyện Truyền Giáo Tại Dak Lak
Bài tiếp theoLễ Cảm Tạ Tại Hội Thánh Tin Lành Long Thành.