Lễ Cảm Tạ Chúa 33 Năm Thành Lập HTTL Wollongong Tại Úc Châu.

853

HTTLVN.ORG – Chương trình Lễ Cảm Tạ Chúa 33 năm và Lễ Bổ Nhiệm Mục sư Võ Trí Dũng Quản nhiệm Chi Hội Tin Lành Wollongong đã diễn ra trong ơn Chúa vào ngày 19/11/2011 vừa qua tại Nhà Nguyện của Hội Thánh, với hơn 200 người tham dự.

 

Tham dự buổi lễ có quý đầy tớ Chúa: Mục sư Hội Truởng Ngô Minh Quang – diễn giả, Mục sư Chủ tịch Hiệp hội Baptist VN Úc Châu Nguyễn Hùng Vương (quản nhiện Hội Thánh Cộng Đồng Nếp sống Mới và Điều Hợp Viên các  Mục sư, Truyền đạo Việt Nam tại NSW), Ông Nguyễn Phan Thi (Uỷ Viên của Hiệp Hội Tin Lành Baptist Úc Châu) Mục sư Nguyễn Văn Công, Mục sư Nguyễn Thanh, Mực sư Phạm Quang Vinh,  Mục sư Lê Vũ Thiên Ân, Mục sư Tống Đức Tùng Thiện, Mục sư Nguyễn Văn Ngon, Mục sư Nguyễn Hữu Ái, Mục sư Huỳnh Văn Hiếu, Mục sư Nguyễn Lương Việt Võ, Mục sư Châu Minh, Truyền đạo Lý Thành Lợi, Truyền đạo Võ Linh Lực, Và Truyền Đạo Dương Trang cùng quý Tín Hữu từ Sydney, Canberra, cùng quý quan khách người Úc, đã nhận lời mời của chúng tôi.

 

Hành Trình HT trong 33 năm. Tháng 6/1978, đoàn người Việt xa xứ, trong đó cũng có nhiều con cái Chúa, lần đầu tiên đặt chân đến Wollongong, một vùng đất xa lạ. Họ lạ lẫm về khí hậu, phong tục, tiếng nói, nhiều người trong những ngày đầu không dám bước ra đường, phố. Nhưng cảm tạ Chúa, có những hội đoàn từ thiện như StVicent de Paul, HT Anh quốc giáo đã gõ cửa, viếng thăm, giúp đỡ. Cũng có những con cái Chúa đã đến trước cũng thăm viếng hỏi han, rồi có những lớp học KT tại hostel và sau nầy tại các nhà riêng, tiếp theo là những cuộc đưa đón đi thờ phượng Chúa vào những ngày Chúa Nhật. Trong tình yêu của ĐCT, HT bắt đầu hình thành. Chúng tôi không thể không nhắc đến các anh Trần Hồng Khánh, Lê Quang Bô Ô, anh Trần Quag Mạnh, anh em Cung Đình Nguyên, Lộc và Thụy cùng nhiều người khác. Về phần người Úc chúng tôi luôn nhớ gia đình a/c Ken Hodson, gđ Cedric, Warrick Grace, quý vị từ một số HT khác đã tận tình gây dựng bước đầu.

 

Cho đến đầu thập niên 80 các Mục sư Phạm Quang Vinh, Thầy Dương Trang, Ms Huỳnh Văn Hiếu, ÔB Ms Hồ Đấu và ÔB Ms Tăng T. Diêu đã đến với HT nhưng cũng đã ra đi vì nhiều sứ mạng khác nhau.

 

Từ năm 2004 cho đến giữa năm 2011, HT dù không có Quản nhiệm nhưng Chúa vẫn luôn chăn giữ và đi cùng. Con cái Chúa vẫn luôn trung tín trong việc nhóm lại thờ phượng Chúa.Và lời ĐCT luôn được tiếp tục rao giảng ra qua sự viếng thăm hàng tuần của tôi tớ Chúa như Thầy TĐ Võ v. Khương, Ms Châu Minh, Ms Võ Trí Dũng và Ms Lê Đức Trí nhờ đó tâm linh con cái Chúa được nuôi dưỡng và lớn lên.

 

Chúng tôi Cảm tạ Chúa vì từ ngày 1/7/2011 Ông Ms Võ T Dũng và bà đã được Chúa cảm động, dâng mình hầu việc Chúa tại HT Wollongong nhỏ bé nầy.

 

1978-2011, 33 năm, một hành trình dài hơn ¼ thế kỷ. Dù có những lúc thăng trầm nhưng con dân Chúa vẫn luôn cảm nhận được tình yêu và sự chăm sóc huyền diệu của ĐCT. Xưa kia Chúa đã đưa dẫn dân Ysơraên ra khỏi đời sống nộ lệ tại Ê-díp-tô như  thế nào thì Ngài cũng đã dìu dắt chúng tôi ra khỏi cảnh sống đầy lo lắng, phiền muộn như thế ấy. Chúng tôi cám ơn Ngài vì Ngài là trụ mây cho chúng tôi trong những ngày nắng cháy, Ngài cũng là trụ lữa cho những đêm băng giá. Cảm tạ Chúa!

 

 

Mục sư Hội Truởng  Ngô Minh Quang giảng lời Chúa trong II Cô-rinh-tô 9: 15 – “Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!” để nhắc nhở về sự cảm tạ. Mỗi người hãy nhìn lên Chúa, hãy nhìn vào thế giới chung quanh và nhìn vào chính trong sâu thẳm tấm lòng của mình mà cảm tạ Chúa.

 

Kính xin quý tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho HTTL Việt Nam Wollongong và MS Võ Trí Dũng hầu đầy tớ Chúa chu toàn chức vụ được Ngài giao thác


Những Hình ảnh ghi nhận được:

 

1

 

2

 

3

 

4

 

6

 

7

Mục sư Ngô Quang Minh giảng Lời Chúa

 

 

Bài và Hình ảnh: Nguyễn Phan Thi

Bài trướcLớp Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhựt Tỉnh Đồng Nai.
Bài tiếp theoĐêm Thánh Nhạc Truyền Giảng Tin Lành Tại Tân Minh – Bình Thuận.