Không Sợ Bị Chống Đối – 3/9/2024

503

 

 

Phi-líp 1:27-30

“…một lòng đứng vững, đồng tâm chống cự vì đức tin của đạo Tin Lành, phàm sự chẳng để cho kẻ thù nghịch ngăm dọa mình” (câu 27).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô kêu gọi các tín hữu tại Phi-líp phải sống thế nào? Cơ Đốc nhân nên phản ứng ra sao trước sự chống đối của thế gian? Lời Chúa hứa cho bạn được vinh dự thế nào khi chịu khổ vì Chúa?

Sứ đồ Phao-lô kêu gọi các tín hữu tại Phi-líp phải ăn ở xứng đáng với Tin Lành của Đấng Christ. Cụm từ “ăn ở một cách xứng đáng” mang ý nghĩa sống đúng danh phận của một công dân. Phi-líp là thành phố thuộc địa của La Mã (Công Vụ 16:12) nên người dân được đặc quyền công dân La Mã và họ rất tự hào về điều đó. Sứ đồ Phao-lô có ý nhắc các tín hữu nếu họ đã hãnh diện và sống xứng hợp với tư cách là công dân La Mã thế nào, thì cũng phải nhớ rằng họ cũng là công dân thiên quốc (Phi-líp 3:20) nên phải luôn sống xứng hợp với Phúc Âm của Đấng Christ. Nguyên nhân ông kêu gọi các tín hữu như vậy vì có những sự chống đối ngầm đang xảy ra. Họ bị nhiều sự kỳ thị, đàn áp từ kẻ thù.

Là Cơ Đốc nhân, chúng ta không ngạc nhiên khi bị thế gian chống đối, xa lánh. Sa-tan không muốn bất kỳ ai theo Chúa. Nó sẽ đặt cám dỗ trên đường đời của chúng ta và cũng không muốn chúng ta chia sẻ niềm tin cho người khác. Vì thế, chúng ta phải luôn cảnh giác, cẩn thận để tránh mọi cám dỗ tiềm ẩn và quyết không sợ hãi trước sự tấn công của kẻ thù (câu 27).

Sứ đồ Phao-lô cho biết kẻ thù sẽ bị hủy diệt, còn chúng ta được cứu rỗi. Do đó, con cái Chúa không nên sợ hãi, ngã lòng trước những chống đối, ngược lại hãy xem đó là một đặc ân khi phải chịu khổ vì Danh Chúa. Chúng ta đang ở trên cùng một chiến tuyến với các sứ đồ, và nơi đó Chúa luôn hiện diện. Sứ đồ Phao-lô khẳng định, vì qua Đấng Christ, chúng ta không chỉ được ban ơn để tin Ngài nhưng còn được vinh dự chịu khổ vì Ngài nữa (câu 29).

Cơ Đốc nhân chắc chắn sẽ gặp bắt bớ khi theo Chúa và sống theo tiêu chuẩn Lời Chúa dạy. Nhưng đã là con Chúa thì mục đích của chúng ta là trở nên giống Ngài. Và trên tiến trình nên thánh, chúng ta sẽ phải chia sẻ sự thương khó với Cứu Chúa của mình. Sứ đồ Phao-lô đã nói, chúng ta là người thừa kế với Đấng Christ thì sẽ cùng chịu khổ với Ngài, nhưng cuối cùng chúng ta cũng sẽ được vinh quang với Ngài (Rô-ma 8:17-18). Con dân Chúa sẵn sàng đón nhận sự xa lánh, bắt bớ vì Danh Chúa và nhận biết đó là một vinh dự khi cùng chia sẻ sự đau đớn với Ngài. Chúa không để sự thử thách vượt quá sức chúng ta (I Cô-rinh-tô 10:13), và Ngài luôn đồng hành với chúng ta trên hành trình gian khó đó. Cho nên, chúng ta quyết không sợ hãi trước những sự chống đối của kẻ thù.

Bạn có sợ hãi, thối lui khi gặp sự chống đối của thế gian không?

Lạy Chúa, sống giữa thế gian, con luôn bị người đời xa lánh, bắt bớ. Xin giúp con đủ sức đương đầu với sự chống đối của kẻ thù và không sợ hãi. Xin ban cho con sự bình an và luôn tin cậy Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 4

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcAmâo Huĭ Kơ Arăng Bi Kdơ̆ng – 3/9/2024