Hội Thảo Phụ Huynh Thiếu Niên Tp. HCM

830

 

HTTLVN.ORG – Nhằm giúp phụ huynh thấu hiểu và có cơ hội  hàn gắn những tổn thương trong tình yêu Chúa Cứu Thế Jêsus Christ và trong gia đình, đặc biệt  giữa cha mẹ với con cái trong lứa tuổi thiếu niên, hiểu con, để giúp con trên nền tảng Lời Chúa, Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM kết hợp với Ủy ban Thanh Thiếu nhi TLH tổ chức chương trình Hội thảo dành cho Phụ huynh Thiếu niên Tp. HCM với chủ đề “Hàn Gắn Yêu Thương” vào ngày 24/08/2024 vừa qua, với khoảng hơn 100 người tham dự tại nhà thờ Tin Lành Gia Định.


Chương trình Hội thảo Phụ huynh

Trước khi bắt đầu Hội thảo, các phụ huynh được được đặt vấn đề qua “Mini Game” về “ngôn ngữ” của thế hệ Gen Z (những em được sinh ra trong khoảng từ năm 1997-2012). Các phụ huynh hào hứng pha chút ngỡ ngàng vì nhận ra những khác biệt trong ngôn ngữ giữa 2 thế hệ.


Các phụ huynh hào hứng tham gia “Mini Game”

Trong buổi sáng, Qủa phụ MS Phạm Xuân Thiều giúp các phụ huynh học biết cách dạy dỗ và hướng dẫn con em mình trong tuổi thiếu niên dựa trên nền tảng Lời Chúa; nhận diện những tổn thương của bản thân và những tổn thương mình có thể đem đến cho con cái, qua phân tích và suy gẫm về gia đình Y-sác và Rê-bê-ca trong Cựu Ước.

Một gia đình khác trong Tân Ước cũng được bóc tách qua lời chia sẻ của MS Đỗ Đăng Khoa để hiểu về tâm lý và thực trạng của tuổi thiếu niên, đó là gia đình của người con trai hoang đàng, khi mà người cha không chỉ lạc mất một đứa con là người em, mà cả người anh cũng đang lạc lối trong chính ngôi nhà của mình.

Với ao ước mang lại một buổi Hội thảo hiệu quả, đáp ứng đúng nhu cầu của các phụ huynh một cách trực tiếp, vào buổi chiều, chương trình được chia ra thành 2 góc thảo luận hai chiều:

Góc Hiểu mình: do Qủa phụ MS Phạm Xuân Thiều giải đáp thắc mắc về cách chữa lành những tổn thương trong vai trò phụ huynh.
Góc Hiểu và Giúp thiếu niên: do MS Đỗ Đăng Khoa giải đáp thắc mắc về đặc điểm, nhu cầu, những tranh chiến trong độ tuổi thiếu niên trong thời đại ngày nay.


Buổi chiều được chia thành 2 góc Thảo luận hai chiều


Hoạt động “Hàn gắn yêu thương”

Đây cũng là sự thay đổi so với những buổi Hội thảo trước đây. Dù đã dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe và gỡ bỏ phần nào những suy tư, lo lắng của quý phụ huynh, chương trình cũng không thể bao quát hết những vấn đề mà các gia đình gặp phải chỉ trong thời lượng ít ỏi.

Ước ao quý con cái Chúa gần xa cầu thay cũng như tạo điều kiện để những buổi Hội thảo tiếp theo được thực hiện trong ý muốn tốt lành của Chúa chúng ta.

Khối Thiếu niên TLH

Bài trướcSống Vui Mừng Trong Chúa – 29/8/2024
Bài tiếp theoVĩnh Long: Hiệp Nguyện Tháng 08/2024