Long An Có Thêm Điểm Nhóm Mới: Mỹ Hạnh Bắc

710

 

HTTLVN.ORG – Mỹ Hạnh Bắc là một xã thuộc huyện Đức Hòa tỉnh Long An, phía đông giáp Thành phố Hồ Chí Minh, phía tây giáp xã Đức Hòa Thượng. Vào lúc 9g ngày 19/08/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An và Chi Hội Hậu Nghĩa đã long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và Công bố thành lập Điểm Nhóm Tin Lành Mỹ Hạnh Bắc.


Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc


MS Trần Công Thành hướng dẫn chương trình

Đến dự có: MS Lê Hoàng Long, UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Long An; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An, quí tôi con Chúa; đại diện chính quyền huyện Đức Hoà, đại diện chính quyền xã Mỹ Hạnh Bắc, ấp Rừng Sến. Số lượng khoảng 100 người.


Chấp sự Hồ Bảo Toàn, Trưởng Ban Truyền giáo Hội Thánh Hậu Nghĩa, đọc lược sử thành lập Điểm Nhóm


Quang cảnh chương trình


Ban hát Hội Thánh Hậu Nghĩa tôn vinh Chúa Thánh ca 643 “Mưa Phước Hạnh”


MSNC Cao Thái Mẫn, Kiêm nhiệm Điểm Nhóm, giới thiệu và chào mừng

Mục sư Trần Thanh Dũng, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh, giảng Lời Chúa nương trên Kinh Thánh sách Khải Huyền 3:7-13, với chủ đề “Hội Thánh Được Chúa khen”. Lời Chúa khích lệ tôi con Chúa yêu thương nhau và yêu thương những người chưa được cứu, để Danh Chúa được vinh hiển và nhiều người được cứu thêm vào Hội Thánh.


MS Trần Thanh Dũng giảng Lời Chúa


MS Lê Hoàng Long thực hiện nghi thức Công bố Điểm Nhóm


MS Lê Hoàng Long trao giấy Chứng nhận cho MSNC Cao Thái Mẫn – Kiêm nhiệm Điểm Nhóm


MS Lê Hoàng Long cầu nguyện cho MSNC Kiêm nhiệm và Ban Điều hành Điểm Nhóm


MS Lê Hoàng Long, thay cho Ban Trị sự Tổng Liên Hội, tặng quà chúc mừng


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa Thánh ca 145 “Nền Hội Thánh Trên Bàn Thạch Kiên Cố”


MS Trần Công Thành, thay cho Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, tặng quà chúc mừng


Đại diện các Hội Thánh có quà tặng chúc mừng


Ông Phạm Văn Đồng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy huyện Đức Hòa, tặng hoa chúc mừng


Chấp sự Dương Quốc Hùng, Phó Thư ký Hội Thánh Hậu Nghĩa, tri ân và thông báo

Buổi lễ được diễn ra cách trang trọng trong niềm vui mừng hân hoan và kết thúc tốt đẹp lúc 11g15 phút cùng ngày.

Hiện nay Chi hội Tin Lành Hậu Nghĩa có ba (03) Điểm Nhóm:
ĐN Mỹ Quý Tây (Ấp 2, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ) do Truyền đạo Võ Tấn Đạt đặc trách.
ĐN Đông Thành (thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ).
ĐN Mỹ Hạnh Bắc (ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa).

MSNC Cao Thái Mẫn cho biết: “Sau khi các Điểm Nhóm ổn định sinh hoạt, với lòng mong ước trong công tác cứu người và mở rộng vương quốc Nước Trời trên đất sẽ mở thêm một Điểm Nhóm mới nữa.”

TTV. MS Lê Duy Linh

SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH ĐIỂM NHÓM MỸ HẠNH BẮC

  1. GIAI ĐOẠN HÌNH THÀNH

Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!” (II Cô-rinh-tô 9:15).
Theo nhu cầu sinh hoạt tâm linh thờ phượng Đức Chúa Trời của các con cái Chúa ở xã Mỹ Hạnh Bắc và các vùng lân cận và vâng theo mạnh lịnh của Chúa Jêsus: “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15), ngày 15/12/2022, Hội Thánh Hậu Nghĩa đã được Chúa ban ơn và sự cảm động của một số con cái Chúa dâng hiến rời rộng để Hội Thánh Hậu Nghĩa mua được đất (có nhà trên đất) tại ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (nơi đây) làm nơi nhóm lại thờ phượng Chúa và nhận được quyền sử dụng đất ngày 18/01/2023.

2. GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN ĐIỂM NHÓM

Về sinh hoạt thờ phượng Chúa thuận lợi do Điểm Nhóm nhận được sự ưu ái của chính quyền xã Mỹ Hạnh Bắc và huyện Đức Hòa.
Nhờ sự cầu nguyện của Hội Thánh và ra đi thăm viếng, chứng đạo của tôi tớ Chúa (Ông bà Mục sư Phạm Khắc Lĩnh) cùng Ban Chứng đạo, nhiều thân hữu đã được nghe Tin Lành của Chúa Jêsus, ăn năn tội lỗi, mở lòng tiếp nhận Chúa và thờ phượng Ngài vào mỗi tối thứ năm hàng tuần. Các tín hữu đều trung tín thờ phượng Chúa tại Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc.
Đến tháng 4 năm 2023, Mục sư Phạm Khắc Lĩnh gửi văn thư đến Tổng Liên Hội để đề nghị đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung cho tín hữu tại xã Mỹ Hạnh Bắc.
Cuối tháng 5 năm 2023, Mục sư Phạm Khắc Lĩnh thay đổi nhiệm sở đến Quản nhiệm Chi Hội Bến Dược. Mục sư Nhiệm chức Cao Thái Mẫn được Ban Trị sự Tổng Liên Hội bổ nhiệm làm Quản nhiệm Chi Hội Hậu Nghĩa (ngày 09/06/2023) tiếp nối công tác của Mục sư Tiền nhiệm.
Sau khi thực hiện thủ tục thay đổi Người Đại diện cho Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc, hồ sơ được gửi đến Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Hạnh Bắc chờ giải quyết.
Chúng ta vui mừng dâng lời tạ ơn Chúa vì điều Chúa ban cho Hội Thánh Ngài như điều Chúa Jêsus đã phán: “Ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó” (Ma-thi-ơ 16:18). Đến ngày 18/07/2024, Chi Hội Hậu Nghĩa vui mừng nhận được Giấy Chứng nhận Đăng ký Sinh hoạt Tôn giáo Tập trung theo công văn số 636/GCN – UBND của Ủy ban Nhân dân xã Mỹ Hạnh Bắc.
Được sự cho phép của Tổng Liên Hội và sự đồng thuận của chính quyền đại phương: Hôm nay, thứ Hai ngày 19/08/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An và Hội Thánh Tin Lành Chi Hội Hậu Nghĩa long trọng tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và Công bố Thành lập Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc.

Nguyện xin Chúa ban ơn trên tất cả tôi con Chúa. Cầu xin Đức Chúa Trời là Đấng Chủ tể Toàn năng – đã nhậm lời cầu nguyện của tôi con Chúa để Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc có được sự công nhận về pháp lý trong sinh hoạt tâm linh thờ phượng Chúa: Xin Chúa phục hưng Điểm Nhóm, nhen lại ngọn lửa tin kính trong lòng các con cái Chúa ở Mỹ Hạnh Bắc để sống kính yêu Chúa, sốt sắng rao giảng Tin Lành cứu người hư mất. Cầu xin sự dẫn dắt và ban ơn của Đấng thiết lập Hội Thánh, đi giữa Hội Thánh để kiện toàn Điểm Nhóm mỗi ngày.
Xin quý tôi tớ Chúa, cùng các con cái Chúa trong tỉnh Long An thêm lời cầu nguyện cho Điểm Nhóm càng ngày càng lớn mạnh để tương lai không xa trở thành Chi Hội trong Hội Thánh Tin Lành Việt Nam.

(do MSNC Cao Thái Mẫn – Kiêm nhiệm Điểm Nhóm Mỹ Hạnh Bắc, cung cấp)

Bài trướcKết Quả Cho Chúa – 21/8/2024
Bài tiếp theoUB Kiến Thiết: Thư Ngỏ V/v Xây Dựng Cơ Sở Nhà Thờ Dục Mỹ