Vị Trí Của Chúa – 6/8/2024

617

 

 

Giô-suê 5:13-15

“Người đáp: không, bây giờ ta đến làm tướng đạo binh của Đức Giê-hô-va. Giô-suê bèn sấp mặt xuống đất, lạy và hỏi rằng: Chúa truyền cho tôi tớ Chúa điều gì?” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi đã chuẩn bị mọi sự cho dân chúng, Đức Chúa Trời muốn ông Giô-suê nhận biết Ngài là ai? Nhận thức này có tầm quan trọng thế nào? Đức Chúa Trời thật sự là ai đối với bạn?

Ông Giô-suê đang lãnh đạo dân Chúa chinh phục Ca-na-an. Trước trận đánh lớn Giê-ri-cô, Đức Chúa Trời muốn ông nhìn nhận đúng đắn về vị trí của Ngài đối với ông và cả dân Y-sơ-ra-ên.

Điều đầu tiên cần nhận biết, dù ông Giô-suê lãnh đạo dân Chúa nhưng Đức Chúa Trời mới chính là Đấng Chỉ Huy Tối Cao. Ông Giô-suê phải thuận phục Ngài (câu 14). Hãy luôn nhớ rằng không một vị trí nào dành cho Đức Chúa Trời trong cá nhân và Hội Thánh khác hơn là vị trí Chỉ Huy Tối Cao. Nhận thức điều này giúp chúng ta hết lòng thờ phượng và khiêm cung trước Chúa. Thờ phượng Chúa phải là ưu tiên của mỗi cá nhân và Hội Thánh. Nhiều tín hữu để cho những bận rộn lo toan khiến xao nhãng sự thờ phượng Chúa, và đó là một trong những lý do họ thất bại khi đối diện với thách thức trong xã hội.

Điều thứ hai, Đức Chúa Trời là Đấng chiến đấu cho chúng ta. “Xảy khi Giô-suê ở gần Giê-ri-cô, ngước mắt lên mà nhìn, bèn thấy một người đứng cầm gươm trần đối diện cùng mình” (câu 13). Thanh gươm Chúa đang cầm là “thanh gươm trần”. Không phải dân Chúa đánh Giê-ri-cô hùng mạnh mà là chính Đức Chúa Trời. Ngài cũng không bao giờ lìa bỏ chúng ta và Hội Thánh Ngài trong cuộc chiến tâm linh mỗi ngày. Nhận thức này rất quan trọng giúp chúng ta có thể vượt qua những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Nhiều tín hữu sợ mất việc sẽ không có tiền sống, nhưng chúng ta có tin rằng chúng ta sống được không phải do công việc mà là do Chúa ban không? Công việc chỉ là phương tiện. Chính vì chúng ta không tin như vậy, nên nhiều người thà hy sinh Chúa, sự thờ phượng Chúa, hơn là công việc!

Điều thứ ba, Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết, “Tướng đạo binh của Đức Giê-hô-va nói cùng Giô-suê rằng: Hãy lột giày khỏi chân ngươi, vì nơi ngươi đứng là thánh. Giô-suê bèn làm như vậy” (câu 15). Đức Chúa Trời là Thánh và Hội Thánh muốn đứng vững cũng phải sống trong sự thánh khiết. Do đó, mỗi con dân Chúa và Hội Thánh phải giúp nhau để sống cuộc đời thánh khiết. “Nơi ngươi đứng là thánh” nghĩa là nơi nào Chúa hiện diện thì nơi đó là thánh, là nơi biệt riêng cho Ngài, và bởi đó, chính cuộc đời chúng ta và Hội Thánh là Đền Thờ Chúa ngự. Lời Chúa phán, “Ta là Đức Giê-hô-va, các ngươi phải nên thánh, vì Ta là thánh” (Lê-vi Ký 11:45).

Nhận biết Chúa là Chỉ Huy Tối Cao, Đấng Thánh đang chiến đấu cho chúng ta trong cuộc chiến tâm linh, giúp chúng ta vững vàng vượt qua những thách thức khi sống đạo giữa đời.

Bạn có quyết chí đầu phục thẩm quyền của Chúa đến cùng khi gặp khó khăn không?

Lạy Chúa, con xin dâng Chúa đời con. Xin Ngài làm Chúa và làm Chủ đời sống con. Dù cuộc sống có lắm thách thức, xin cho con luôn đầu phục thẩm quyền tuyệt đối của Ngài để vượt qua. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 10

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcAnôk Khua Yang Dôk – 6/8/2024