Lối Sống Vui Lòng Chúa – 19/7/2024

607

 

 

Hê-bơ-rơ 13:1-8

“Hãy ở với nhau cách nhân từ, đầy dẫy lòng thương xót” (Ê-phê-sô 4:32a).

Câu hỏi suy ngẫm: Để sống vui lòng Chúa, Cơ Đốc nhân phải có thái độ như thế nào với những người xung quanh và với chính bản thân mình? Nhờ đâu chúng ta có thể kiên trì theo đuổi lối sống làm Chúa vui lòng?

Sống vui lòng Chúa là mục tiêu tối thượng của mỗi Cơ Đốc nhân. Việc này không chỉ thể hiện trong thái độ của chúng ta đối với Chúa mà còn qua cách chúng ta đối xử với những người xung quanh. Trong phần Kinh Thánh này, trước giả thư Hê-bơ-rơ lần lượt hướng dẫn người tin Chúa cách ứng xử với những đối tượng cụ thể.

Với anh chị em trong Chúa, “hãy luôn giữ tình huynh đệ” (câu 1 BTTHĐ). Trong Chúa Giê-xu, chúng ta từ những con người xa lạ trở thành anh chị em của nhau. Chính tình huynh đệ này khiến chúng ta trở nên khác biệt với thế gian, và là dấu hiệu để họ nhận biết đây chính là cộng đồng của những người tin Chúa. Với khách lạ, chúng ta phải ân cần tiếp rước vì khi đó chúng ta không chỉ phục vụ họ mà là đang phục vụ chính Chúa. Với những người bị tù đày, bị ngược đãi, chúng ta phải quan tâm và tìm cách giúp đỡ. Với hôn nhân, phải gìn giữ sự thánh sạch bằng cách chung thủy, tránh xa mọi hình thức gian dâm. Trong khi thế gian đang cổ xúy lối sống buông thả, phóng túng, người tin Chúa phải xem trọng sự hôn nhân Chúa đã thiết lập (câu 1-4).

Không chỉ hướng dẫn thái độ sống với người xung quanh, trước giả thư Hê-bơ-rơ cũng khuyên dạy người tin Chúa trong nếp sống cá nhân phải biết thỏa lòng, tin cậy nơi sự chu cấp của Chúa và can đảm đối mặt với mọi sự (câu 5-6). Thay vì tìm kiếm sự an ninh và thoải mái nơi của cải, Cơ Đốc nhân không tham tiền nhưng thỏa lòng trong sự hiện diện của Chúa, Đấng chẳng bao giờ lìa bỏ chúng ta. Vậy nên, dù cuộc sống có khó khăn thách thức thế nào, chúng ta vẫn có thể mạnh mẽ vượt qua nhờ sức Chúa.

Theo đuổi lối sống vui lòng Chúa phải là hành trình trọn đời của Cơ Đốc nhân. Điều này không dễ nhưng chúng ta phải học theo gương sống của những người tin kính đi trước đã truyền giảng Lời Chúa và dẫn dắt chúng ta trong đức tin. Khi nhìn xem cuộc đời họ, kết quả của nếp sống tin kính, cách hành xử yêu thương của họ với mọi người, chúng ta có thể noi gương để sống giống như vậy. Điều tuyệt vời hơn là chúng ta có lời hứa, “Đức Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi” (câu 8). Dù cuộc sống và hoàn cảnh xung quanh biến đổi không ngừng thì Đấng chúng ta tin cậy và đi theo không bao giờ thay đổi. Ngài vẫn hằng ở cùng, gìn giữ và ban năng lực để chúng ta sống vui lòng Ngài.

Nếp sống hiện tại của bạn và cách bạn đối xử với những người xung quanh có đang làm vui lòng Chúa hay không?

Lạy Đức Chúa Trời, con cảm ơn Cha Thiên Thượng vì Ngài hằng ở cùng con. Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài không bao giờ thay đổi. Cảm ơn Chúa vì tấm gương của những người tin kính đi trước để nhờ đó con có thể học theo hầu mạnh mẽ sống cuộc đời làm vui lòng Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Hê-bơ-rơ 5

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKnhuah Hdĭp Bi Mơak Kơ Khua Yang – 19/7/2024