Đắk Lắk: Huấn Luyện Đặc Trách Và Ban Điều Hành Thanh Niên

1827

HTTLVN.ORG – Ngày 9-10/05/2024, Khối Thanh niên – Ủy Ban Thanh Thiếu nhi Tổng Liên Hội cùng với Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình huấn luyện đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên tại nhà thờ Tin Lành Alê A, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột với hơn 600 học viên tham dự.


Quang cảnh chương trình

Với chủ đề “Sống Thờ Phượng”, câu gốc Rô-ma 12:1, mục tiêu của chương trình giúp các đặc trách và ban Điều hành Thanh niên nhận biết nền tảng Thánh Kinh của sự thờ phượng thật mà Chúa bày tỏ và mong đợi nơi người thờ phượng Ngài; học biết về nội dung, chương trình và cách thức tổ chức sự ngợi khen thờ phượng Chúa trong giờ nhóm của thanh thiếu niên; thông công và học hỏi lẫn nhau giữa các ban điều hành thanh niên trong vai trò là người phục vụ và gây dựng nếp sống thờ phượng cho giới trẻ.


Diễn giả của chương trình: MSNC Nguyễn Vĩnh Duy và Nữ Truyền đạo Đỗ Thị Thanh Phương

Trải qua hai ngày huấn luyện với hai diễn giả chính là Mục sư Nguyễn Vĩnh Duy và Nữ Truyền đạo Đỗ Thị Thanh Phương đã chia sẻ các loạt bài: Của Lễ Sống Và Thánh; Sự Thờ Phượng Đẹp Lòng Chúa; Soạn Thảo Chương Trình Ngợi Khen, Thờ Phượng; Tác động của Âm nhạc đến đời sống; Xây dựng đội ngũ – Tập luyện – Thực hiện & Lượng giá; Thực hành và giải đáp những thắc mắc…


TĐ Võ Hoàng Nam hỗ trợ các bạn thảo luận và thuyết trình về hướng dẫn chương trình thờ phượng

Các học viên có cơ hội nhìn lại bản thân và được trau dồi thêm những kỹ năng soạn thảo chương trình thờ phượng góp phần gây dựng ban Thanh niên tại Hội Thánh.

Bạn Y-Thức Knul, Hội Thánh Tin Lành Buôn Jung, xã Ea Ktur, huyện Čư̆ Kuin, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “Tạ ơn Chúa vì qua hai ngày huấn luyện em thấy mình còn quá nhiều thiếu sót và được trang bị thêm kỹ năng cho công việc Chúa, qua phần chia sẻ của mục sư và các thầy cô, em thấy tự tin hơn khi soạn thảo và hướng dẫn chương trình”.

Cùng với điểm mạnh của các bạn trên cao nguyên là có khả năng hát tốt, giọng khỏe, chương trình huấn luyện trang bị thêm cho các bạn đặc trách và ban Điều hành Thanh niên những điều mới mẻ về cách thức tổ chức sự ngợi khen, thờ phượng trong giờ nhóm của thanh thiếu niên. Đó là những tấm lòng biết ơn Chúa, giúp các bạn hiểu được khi hát tôn vinh Chúa là hát bằng cả tấm lòng và cả chính đời sống mình. Người hướng dẫn chính là người giúp hội chúng hướng lòng về Chúa trọn tấm lòng, hết tâm trí.

Bạn Y-Hinh Ƀuôn Yă, ở Hội Thánh Buôn Drai Hling, xã Hòa Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là một người có kinh nghiệm hướng dẫn các chương trình Thánh nhạc tại khu vực, chia sẻ: “Em nghĩ rằng mình đã sắp xếp đúng trình tự trong chương trình hát thờ phượng… Nhưng sau hai ngày học chương trình này em đã học được rất nhiều điều, từ cách chọn bài hát, cách làm chương trình thờ phượng trong ban Thanh niên. Cách sống của mình với sự thờ phượng Chúa. Người thờ phượng Chúa thật không lẫn vào thế gian. Dù bạn có là nhân vật quần chúng đi chăng nữa nếu cuộc sống không đúng ý muốn của Chúa thì Chúa không vui lòng.”

Qua chương trình các bạn còn được thông công, chia sẻ, thảo luận, cùng tháo gỡ những khúc mắc và cùng nhau góp ý xây dựng qua phần thực hành.

Mục sư Y-Thoan Niê, Trưởng ban Thanh niên Tin Lành tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Đây là một chương trình rất hữu ích và thiết thực, đặc biệt với Hội Thánh người Êđê tại Đắk Lắk, vì bấy lâu nay, các em chỉ làm theo chứ chưa thực sự am hiểu về lĩnh vực này, và hơn thế nữa, đây không chỉ dành riêng cho sinh hoạt ban Thanh niên mà là cho cả Hội Thánh nữa, các em cũng sẽ là thế hệ tiếp theo hầu việc Chúa cho nên chúng tôi rất chú trọng công tác này. Tôi cũng mong sự đồng công của các tôi con Chúa, quý ân nhân trong và ngoài nước cùng góp phần nho nhỏ vào mục vụ của giới trẻ ở đây, vì các em là tương lai, là trụ cột của Hội Thánh ngày mai.”


Các học viên thuyết trình phần thảo luận của nhóm


Các bạn rất hào hứng được học về chủ đề “Sống thờ phượng”

Chương trình huấn luyện đã đem lại nhiều điều bổ ích và ý nghĩa đối với các bạn tham dự. Chương trình khép lại với bao niềm hân hoan trong mỗi tấm lòng trở về với Hội Thánh nhà và cùng nhau xây dựng những chương trình thờ phượng Chúa thật sống động, vinh hiển Danh Cha.

CTV. H’Wy

Bài trướcCam Kết Sống Trong Giao Ước – 14/5/2024
Bài tiếp theoBài hát: ĐÁP LỜI CHÚA GỌI