Long An: Hội Thảo Chuyên Đề “Tình Yêu – Hôn Nhân”

1610

 

HTTLVN.ORG – Tình yêu – hôn nhân” luôn là đề tài thu hút giới trẻ. Nhận thấy nhu cầu của các em thanh thiếu niên trong tỉnh, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An phối hợp cùng Khối Thanh Niên – Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi TLH đã tổ chức chương trình Hội thảo chuyên đề “Tình yêu – hôn nhân” vào lúc 13g30 Chúa nhật 28/04/2024. Có hơn 180 em thanh thiếu niên đã về nhà thờ Tin Lành Long Trạch tham dự chương trình.


Quang cảnh chương trình


MS Ngô Hồng Quân cầu nguyện khai lễ

Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Vĩnh Duy, Trưởng khối Thanh niên UBTTN TLH, nương trên Kinh Thánh Ê-phê-sô 5:1-2 để giới thiệu nguyên tắc của Lời Chúa về tình yêu hôn nhân Cơ Đốc. Để nếp sống luôn bước đi trong sự yêu thương, chúng ta cần biết khuôn mẫu của tình yêu thương là bắt chước Đấng Christ. Có hai quyết định quan trọng trong cuộc đời của mỗi người là tin Chúachọn bạn đời. Tình yêu hôn nhân trong Chúa cần trải qua các nguyên tắc chọn bạn đời theo ý Chúa, sự chuẩn bị cho tình yêu hôn nhân và nuôi dưỡng tình yêu hôn nhân.


MSNC Nguyễn Vĩnh Duy, diễn giả chương trình

Giữa thời tiết nắng nóng, thật khó tập trung nếu đây không phải là đề tài nhu cần của các bạn trẻ. Không khí sôi nổi trong 8 nhóm thảo luận. Câu hỏi đặt ra cho cho thiếu niên là có được yêu chưa? Tại sao? Qua phần trả lời các em nhận định mình đã lớn để có thể “yêu” và có trách nhiệm với quyết định của mình. Nhưng khi được các anh chị thanh niên định nghĩa “yêu” là gì, cũng như trình bày làm thế nào để chọn bạn đời theo ý Chúa, tất cả thanh thiếu niên đều nhận ra câu trả lời cho chính mình qua phần trình bày của các nhóm sau khi thảo luận.

Các nhóm thảo luận

Các nhóm trình bày nội dung thảo luận

Chương trình buổi tối bắt đầu lúc 18g30, mặc dầu cơ thể có mệt do cả ngày thờ phượng Chúa và học hỏi, thêm phần nắng nóng làm mất sức, nhưng các bạn thanh thiếu niên vẫn tiếp tục chăm chú để lắng nghe “Làm thế nào để nhận biết một tình yêu trong Chúa”. Để có bạn đời trong Chúa cần thân thiện trong cộng đồng Cơ Đốc, thành thật trong nhóm bạn Cơ Đốc, tìm hiểu những người bạn thân, tiếp tục trong mối liên hệ bạn đặc biệt và thành thân để trở thành bạn đời. Trên hết là sự cầu nguyện và tin cậy Chúa để có người bạn đời cùng giúp nhau gây dựng đời sống đức tin vững mạnh và phục vụ Chúa hết lòng trong sứ mạng Ngài giao.

Chương trình kết thúc lúc 20g30 sau lời cầu nguyện của Mục sư Nguyễn Khánh Tường.

TTV. MS Ngô Hồng Quân

Bài trướcNỗi Lòng Cha Mẹ – 3/5/2024
Bài tiếp theoBình Phước: Hội Đồng Bồi Linh Nữ Giới tỉnh Bình Phước Năm 2024