Quảng Trị: Hiệp Nguyện Tháng 05/2024

5263

 

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 01/05/2024, tại nhà nguyện Tin Lành Hướng Lộc (thôn Ta Xía, xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hàng tháng dành cho giáo phẩm và chấp sự trong tỉnh Quảng Trị. Hiện diện có: Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Quảng Trị; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị (BĐD); quý giáo phẩm cùng đại diện Ban Chấp sự 10 Chi Hội và các Điểm Nhóm trong tỉnh.


Nhà nguyện Tin Lành Hướng Lộc


Quang cảnh chương trình

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng BĐD, đã giảng Lời Chúa với đề tài “KÍNH SỢ CHÚA” trên nền tảng Kinh Thánh Truyền đạo 12:13-14. Bài học được rút ra trong sự hầu việc Chúa đó là cần phải kính sợ Chúa qua lời nói và việc làm, kính sợ Chúa là phải ghét điều ác, kính sợ Chúa và vâng phục nhau. Lời Chúa nhắc nhở và kêu gọi mỗi người hãy là người kính sợ Đức Chúa Trời! Hãy suy ngẫm vì sao “sự kính sợ Đức Chúa Trời” suy giảm trong thế giới chung quanh. Xin Chúa giúp cho mỗi tôi con Chúa là một “người kính sợ Đức Chúa Trời,” có khả năng thay đổi bản chất của mình cho hợp với ý Chúa và từ đó hầu việc Chúa ngày càng kết quả hơn.


MS Dương Minh Đức giảng Lời Chúa

Trong phần triển khai công tác mục vụ, Mục sư Nguyễn Hải Bằng đã dành thì giờ để nhắc lại một số điều quan trọng về việc điều hành Hội Thánh để giúp cho công việc Chúa  trong tỉnh được ổn định hơn trong thời gian tới.


MS Nguyễn Hải Bằng triển khai công tác mục vụ

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng BĐD, thông báo các chương trình sinh hoạt của tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 5/2024, và kêu gọi các Hội Thánh cùng góp phần dâng hiến và công tác chuẩn bị tổ chức để được tốt hơn.

Trong tỉnh, cầu nguyện cho: Chức vụ của Ông bà Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Quảng Trị; Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị; Hội đồng Bồi linh tỉnh Quảng Trị sẽ được tổ chức vào ngày 18-19/05/2024.

 
Các tôi tớ Chúa nêu các vấn đề cầu thay

Một số các vấn đề cảm tạ và cầu thay của các Hội Thánh:

Khu vực Đồng bằng:

Chi Hội Cửa Việt: trong tháng qua có tổ chức các chương trình truyền giảng và có người tiếp nhận Chúa; Hội Thánh cũng đang có nhu cầu cần phụ tá để đặc trách các Điểm Nhóm của Hội Thánh.
Điểm Nhóm An Thơ: cần có nơi biệt riêng ra làm nơi nhóm lại và phát triển công việc Chúa trong tương lai.

Khu vực Đakrông:

Chi Hội Vùng Kho: đời sống kinh tế con cái Chúa gặp khó khăn, từ đó sự cộng tác trong công việc Chúa cũng gặp những trở ngại.
Chi Hội A Tơng – A Tơi: xin cho quý con cái Chúa trung tín trong sự nhóm lại, công tác truyền giáo được kết quả, hiện nay có nhiều con cái Chúa bị bệnh quai bị.
Chi Hội Đakrông: đời sống thuộc linh của con cái Chúa được tăng trưởng, các Điểm Nhóm cần có nhà vệ sinh để khi con cái Chúa đến thờ phượng Chúa được thuận lợi.

Khu vực Hướng Hóa:

Chi Hội Miệt Mới: các định hướng công việc Chúa trong năm 2024; Hội Thánh sẽ tổ chức các chương trình Thánh Kinh Hè 2024 cho các lứa tuổi trong Hội Thánh.
Chi Hội Bù Ta Noong: giấy phép xây dựng nhà thờ sớm được chấp thuận; các chấp sự đặc trách ở các Điểm Nhóm được ơn để gây dựng và phát triển đời sống đức tin cho con cái Chúa.
Chi Hội Khe Sanh: nhu cầu thay mới dàn âm thanh của Hội Thánh để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh và các chương trình chung của tỉnh; tình trạng tảo hôn xảy ra nhiều trong Hội Thánh.
Chi Hội Hướng Lộc: có những người đến rủ rê lôi kéo con cái Chúa làm cho sự sinh hoạt của Hội Thánh bị xáo trộn.
Chi Hội Thuận Hóa: có một số gia đình con cái Chúa tách ra nhóm riêng; công tác thăm viếng chăm sóc được mạnh mẽ hơn.
Chi Hội Ta Rung: chức vụ của mục sư quản nhiệm và các chấp sự trong Hội Thánh; các Điểm Nhóm được ổn định và phát triển.

TTV. Thi – Thiên

Bài trướcKiên Giang: Lễ Tấn Phong Mục Sư
Bài tiếp theoBài hát: GẮN KẾT VỚI CHÚA